Hơn 3 triệu lao động có thể được nghỉ hưu sớm

(khoahocdoisong.vn) - Tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 8 sắp khai mạc, Quốc hội sẽ xem xét, bỏ phiếu thông qua dự thảo bộ Luật Lao động (sửa đổi). Với một trong những nội dung chính là tăng tuổi nghỉ hưu của nam lên 62 và nữ lên 60.

Để giúp các cơ quan chức năng có căn cứ áp dụng quy định nghỉ hưu trước tuổi cho người lao động ở một số ngành nghề, Bộ LĐ-TB&XH vừa hoàn thành lấy ý kiến về dự thảo thông tư danh mục các nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Ông Doãn Mậu Diệp, Phó trưởng ban soạn thảo dự thảo bộ luật Lao động năm 2012 (sửa đổi) cho biết, sau rà soát, ước tính có khoảng 1.810 nghề, công việc được đưa vào danh mục với hơn 3 triệu người lao động tham gia trong các công việc này.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top