Hơn 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới

(khoahocdoisong.vn) - Hơn 22 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2019-2020 với lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt ở các trường vào ngày 5/9.

Tại Hà Nội, thời tiết khá oi nóng, không mưa. Với các trường công lập, buổi lễ bắt đầu lúc 7h30, kéo dài khoảng một tiếng với các nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư Chủ tịch nước và nhiều tiết mục văn nghệ. Tại TPHCM, học sinh cũng đón khai giảng trong tiết trời mát mẻ.

Năm nay, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng năm học 2019-2020 được tổ chức trên cả nước vào sáng 5/9. Ngày khai giảng cũng là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 22,3 triệu học sinh, tính cả giáo dục mầm non, tăng khoảng 400.000 so với năm học trước. Bậc đại học chính quy có hơn 1,5 triệu sinh viên. Số lượng giáo viên cả nước là hơn 1,148 triệu.

Thành phố Hà Nội có đông học sinh nhất cả nước, với khoảng 2 triệu, tăng 40.000 so với năm trước. Tiếp đến là TPHCM hơn 1,7 triệu, tăng 75.400, tập trung tại một số quận, huyện có tốc độ đô thị hoá cao (7, 9, 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi).

Sáng 5/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dự khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây - Hà Nội. 

Mở đầu phần phát biểu, Thủ tướng nhắc đến tinh thần "hạn chế lãnh đạo, đại biểu phát biểu trong lễ khai giảng". Với tinh thần nêu gương, Thủ tướng cho hay, với đề xuất của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông "xin được chia sẻ ngắn gọn trong ít phút". 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top