Hơn 200 hành khách của Vietnam Airlines phải chờ 72 phút vì khách VIP đến trễ?

(khoahocdoisong.vn) - Tối 28/05, chuyến bay VN 031 từ TPHCM đến Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 22h10 phút đã phải lùi đến 23h22 phút chỉ để đợi 1 hành khách được cho là Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt.

Nguyên nhân của việc delay 72 phút chỉ đề chờ đợi 1 người được cho là Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt – ông Đỗ Trường Minh.

Việc delay được do tổ bay nhận được yêu cầu từ ban lãnh đạo của Vietnam Airlines. Sau đó, sự việc được lập biên bản có sự chứng kiến của cơ trưởng Trần Anh Đức và các nhân viên đoàn.

Sự cố delay này có nguyên nhân chủ quan là do Vietnnam Airlines cố tình chứ không phải nguyên nhân khách quan. 

Đối với các đường bay đi Châu Âu, việc cố tình delay chuyến bay như vậy rất ít khi xảy ra. Bởi các nước Châu Âu quy định rất chặt chẽ về thời gian cất và hạ cánh nhằm bảo vệ khách hàng theo quy định của Cục Hàng không Châu Âu.

Để làm rõ thông tin này, Báo KH&ĐS đã liên hệ với đại diện truyền thông Tập đoàn Bảo Việt. Tuy nhiên, vị đại diện truyền thông liên tục bận.

Trong một diễn biễn liên quan, đại diện Vietnam Airlines cho rằng, nguyên nhan delay chuyến bay do khu vực TPHCM bị ảnh hưởng bởi mưa giông, nhiều chuyến bay phải điều chỉnh hướng để chờ điều kiện tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người khẳng định, thời điểm delay chuyên bay tại TPHCM thời tiết thuận lợi, không như giải thích của đại diện Vietnam Ariline.

Mới đây, Bộ trưởng Môi trường Mexico Josefa González Blanco đã phải từ chức vì làm trễ chuyến bay 38 phút. Bộ trưởng Môi trường tuyên bố trong lời xin lỗi và từ chức: 'Không ai được có đặc quyền và đặt lợi ích của một người. Tôi là người duy nhất chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra. Văn phòng của tổng thống không bao giờ can thiệp!"

Theo Đời sống
back to top