Hơn 2.100 học sinh tham gia thể dục đồng diễn tại ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020, do Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM cùng Nestlé MILO đã diễn ra sáng hôm nay tại đường Lê Duẩn, quận 1, cùng với các địa phương khác trên toàn quốc. Điểm ấn tượng trong sự kiện là màn đồng diễn thể dục của hơn 2.100 học sinh từ 36 trường tiểu học tại TPHCM.
Màn đồng diễn thể dục của 2.100 học sinh.

Màn đồng diễn thể dục của 2.100 học sinh.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thể thao thường niên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể chất, đồng thời kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, với mong muốn khuyến khích cộng đồng nói chung, và trẻ em nói riêng năng tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Hoạt động này thể hiện cam kết vững chắc của Nestlé MILO: Chung tay với cộng đồng nuôi dưỡng và phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.

Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!

Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!

Màn đồng diễn thể dục của hơn 2.100 học sinh trên nền nhạc “Năng Động Việt Nam” tươi vui tại sự kiện là một phần bài tập trong hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ của các em tại trường học. Sáng kiến này đã được Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Nestlé MILO cùng Ban đề án Quốc gia 641 triển khai từ năm 2016, thuộc khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam(*). Các hoạt động thể dục buổi sáng và giữa giờ được cải tiến thành những bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, phù hợp với thể trạng của lứa tuổi tiểu học, mang lại cho các em những giây phút sảng khoái, tái tạo sự hứng khởi, tích cực trong học tập.

Chương trình đang được triển khai tại 150 trường tiểu học tại TPHCM và sẽ mở rộng đến các trường ở khắp các tỉnh thành. Việc tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, và giúp trẻ duy trì năng lượng bền bỉ. Điều này càng cần thiết và quan trọng hơn hết khi trẻ bắt đầu quay lại cuộc sống “bình thường mới” sau thời gian qua.

Các em nhỏ xuất phát chạy.

Các em nhỏ xuất phát chạy.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé MILO luôn nỗ lực nhằm xây dựng và phát triển lối sống năng động và khỏe mạnh cho trẻ em Việt Nam cũng như cộng đồng thông qua nền tảng dinh dưỡng và thể thao. Với mục tiêu đó, chúng tôi vinh dự khi được đồng hành cùng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trong nhiều năm liên tiếp, cũng như các hoạt động thể thao học đường, để cùng chung tay với chính quyền và các ban ngành, khuyến khích toàn dân và trẻ em năng tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe”.

Theo Đời sống
back to top