Hơn 11% thí sinh Bắc Giang sẽ phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2

(khoahocdoisong.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bắc Giang có 2.477 thí sinh phải dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 17h ngày 5/7 trên địa bàn tỉnh tổng số trường hợp F0 cộng dồn là 5.720 trường hợp; F1 là 29.523 trường hợp; F2 là 107.277 trường hợp. 

Trong ngày 5/7, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 7 trường hợp F0, liên quan đến ca F0 ở xã Việt Lập (huyện Tân Yên). 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 của Bắc Giang là 18.536 thí sinh. Có 2.477 thí sinh, chiếm 11,78% sẽ phải dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2.

Có 4 điểm thi không tổ chức thi vào các ngày 7, 8/7 là: điểm thi Trường THPT Lục Ngạn số 1, THPT Lục Ngạn số 2, THPT Lục Ngạn số 3, THPT Lục  Ngạn số 5. 

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng đề thi cho các đợt thi bảo đảm sự tương đồng về độ khó để đảm bảo công bằng với các thí sinh ở các đợt thi khác nhau.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng điều chỉnh phương thức, thời gian và chỉ tiêu tuyển sinh, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh xét tuyển vào đại học, cao đẳng bằng cách sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với nhiều đợt thi khác nhau.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top