Hơn 100.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT không được rời Hà Nội

Từ giờ đến lúc thi tốt nghiệp THPT, hơn 100.000 thí sinh ở Hà Nội không được ra khỏi thành phố, không tiếp xúc với người ngoài gia đình.

Điều này được quy định trong Hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, do UBND Hà Nội ban hành ngày 25/6. Thí sinh được yêu cầu theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày; nếu ho, sốt, khó thở phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế để được hướng dẫn.

Trước ngày thi 7-8/7, thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến, riêng những em thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian cách ly và ở khu vực bị phong tỏa) sẽ không thi tốt nghiệp đợt 1.

Vào ngày thi, thí sinh phải đeo khẩu trang toàn thời gian ở điểm thi, trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt với ảnh thẻ, thực hiện 5K, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng. Dù điểm thi chuẩn bị nước uống, cốc dùng một lần, thành phố vẫn khuyến khích thí sinh sử dụng bình, chai nước uống trong suốt, không dán nhãn.

Không chỉ học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được yêu cầu tương tự: Hạn chế ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và nghiêm túc thực hiện công tác phòng dịch.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt một năm 2020 tại Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt một năm 2020 tại Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Năm nay, Hà Nội bố trí 188 điểm thi cho hơn 101.000 thí sinh, trong đó 90.600 em từ trường THPT, còn lại ở hệ giáo dục thường xuyên. Các điểm thi sẽ khử khuẩn trước ngày thi, bố trí phòng thông thoáng và không bật điều hòa.

Ngoài phòng thi chính thức, mỗi điểm thi còn chuẩn bị tối thiểu hai phòng dự phòng dành cho thí sinh có thân nhiệt cao hơn bình thường, một phòng cách ly dành cho thí sinh ho, sốt, tức ngực; bố trí bàn ghế giãn cách 2 m mỗi chiều.

Các điểm thi sẽ diễn tập phòng chống Covid-19 trước ngày 5/7, chuẩn bị đủ vật tư y tế, nước sát khuẩn; bố trí tối thiểu 10 người làm nhiệm vụ đo thân nhiệt thí sinh và 5 cán bộ y tế luôn túc trực. Cán bộ in sao đề thi, làm phách trong kỳ thi sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được tổ chức đợt 1 ngày 7-8/7, đợt 2 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định sau. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, thí sinh tự do gần 42.000, số thi để xét tốt nghiệp THPT là 222.00 và số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000.

Các bài thi sẽ được giữ nguyên với ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Đây là lần thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT chia làm hai đợt. Năm 2020, hơn 880.000 thí sinh thi đợt 1 ngày 9-10/8; hơn 26.000 thí sinh ở 19 tỉnh thành, trong đó có 11.000 em ở tâm dịch Đà Nẵng, thi đợt 2 sau đó gần một tháng.

Theo vnexpress.net
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top