Hơn 10.000 quân tăng viện trong đợt siết chặt giãn cách tại TP.HCM

Chiều 27 và ngày 28/8, TP.HCM sẽ nhận thêm hơn 1.000 quân nhân từ trường Sĩ quan Lục quân 2 và một số trường quân sự khác, nâng tổng số quân tăng viện lên hơn 10.000 người.

Trao đổi với Zing, đại diện Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết chiều 27/8, khoảng 1.000 quân nhân của Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai) đến TP.HCM để tăng cường cho lực lượng chống dịch của TP.

Ngày 28/8, TP.HCM đón thêm khoảng 500 quân nhân từ trường Hạ sĩ quan Tăng thiết giáp và trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân. Các quân nhân tăng cường đợt này chủ yếu tham gia cung cấp nhu yếu phẩm và kiểm soát việc giãn cách xã hội.

quan doi chi vien cho TP.HCM anh 1

Quân nhân chi viện cho TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh TP.HCM, sau khi nhận quân số từ 3 đơn vị này, lực lượng quân đội chi viện cho TP.HCM cơ bản có hơn 10.000 người, bao gồm cả lực lượng quân y. Số quân tăng viện có thể tiếp tục tăng thêm tùy vào nhu cầu của các địa phương.

Trải qua 5 ngày siết chặt giãn cách xã hội tại TP.HCM, nhiều đoàn công tác từ Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 đã hoàn tất việc hành quân đến TP, ổn định nơi đóng quân và triển khai giúp các xã, phường chống dịch.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết các lực lượng tăng cường được chia ra thực hiện 3 nhiệm vụ: Thăm khám cho người dân, kiểm soát việc đi lại và tiếp tế nhu yếu phẩm.

"Số quân nhân do Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 điều động sẽ được phân về các xã, phường để thành lập các tổ công tác. Họ hoạt động theo sự phân công của cấp ủy, chính quyền địa phương", Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM chia sẻ với Zing.

Sau 5 ngày siết chặt giãn cách xã hội, các tuyến đường tại TP.HCM trở nên vắng vẻ hơn. Số F0 được phát hiện tại TP cũng tăng lên do tập trung xét nghiệm, truy vết.

Phát biểu chỉ đạo tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu công an, quân đội, y tế dứt khoát phải đáp ứng các yêu cầu của thành phố trong giai đoạn cao điểm nhất.

Về phía lãnh đạo TP, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng mong muốn TP phải tranh thủ khi lực lượng hỗ trợ còn ở bên cạnh, phối hợp, tận dụng tối đa để việc dập dịch đạt kết quả.

 
 
 
 
Theo zingnews.vn
back to top