Hơn 1 tỷ đồng trao tặng cho công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc 

(khoahocdoisong.vn) - Hơn 1 tỷ đồng là mức xét thưởng cho công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc trong hệ thống giải thưởng Bảo Sơn được Bộ Giáo dục – Đào tạo và Tập đoàn Bảo Sơn trao tặng. 

Giải thưởng Bảo Sơn có mức thưởng lên tới 1 tỷ đồng

Giải thưởng do ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn – nhà sáng lập Quỹ Giáo dục Bảo Sơn thành lập và Bộ Giáo dục - Đào tạo là cơ quan bảo trợ. Đây là giải thưởng tôn vinh các công trình khoa học, sáng chế đã được áp dụng trong thực tiễn có hiệu quả, đóng góp nổi bật cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Lễ phát động Giải thưởng năm 2019.

Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Lễ phát động Giải thưởng năm 2019.

Năm 2019, Giải thưởng Bảo Sơn tiếp tục được trao cho các công trình khoa học và sáng chế trong các lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y – dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học. Mỗi lĩnh vực, ban tổ chức sẽ xét trao giải cho 1 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất với mức thưởng 50.000USD (hơn 1 tỷ đồng) (giá trị tính theo tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước tại thời điểm trao thưởng) kèm theo Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Ông Nguyễn Trường Sơn mong muốn tạo thêm động lực cho các nhà khoa học, mức thưởng 1 tỷ USD là hoàn toàn xứng đáng.

Ông Nguyễn Trường Sơn mong muốn tạo thêm động lực cho các nhà khoa học, mức thưởng 1 tỷ USD là hoàn toàn xứng đáng.

Mở rộng cho tất cả công dân Việt nam

Là một người tâm huyết và đã có những đóng góp nổi bật cho nền kinh tết nước nhà, từng trải qua những chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp nhà nước thời kỳ kinh tế thị trường, ông Nguyễn Trường Sơn, Đại diện Ban Tổ chức Giải thưởng Bảo Sơn cho biết: “Giải thưởng Bảo Sơn mở rộng cho tất cả các công dân Việt Nam. Với mong muốn tạo thêm động lực, tôn vinh và biểu dương những công trình nghiên cứu khoa học, sáng chế có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa đất nước. Mức thưởng 50.000USD là hoàn toàn xứng đáng cho tài năng và công sức của những nhà khoa học”.

Năm nay, giải thưởng Bảo Sơn đã có bước ngoặt có sự thay đổi lớn về tiêu chí lựa chọn giải khi bên cạnh các công trình nghiên cứu khoa học, Giải thưởng Bảo Sơn 2019 sẽ mở rộng trao tặng cho các sáng kiến cải tiến kỹ thuật và sáng chế đã được áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống, làm lợi cho người dân, cộng đồng, cũng như mang lại giá trị kinh tế cao.

Với những tiêu chí khá “khắt khe” - tính từ năm 2011 đến nay mới chỉ có 4 công trình nghiên cứu được trao tặng giải thưởng Bảo Sơn. Được phát động và trao giải qua 8 năm, Giải thưởng Bảo Sơn ngày càng phát huy ý nghĩa và tầm ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển khoa học ứng dụng, góp phần vào công cuộc phát triển của đất nước.

Thông tin tham khảo và nộp hồ sơ http://www.giaithuongbaoson.com/

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top