Hơn 1.000 người về quê tại 39 tỉnh, thành dương tính với SARS-CoV-2

Trong số 157.000 người đã về quê đợt từ đầu tháng 10 đến nay, có hơn 1.000 người dương tính với SAR-CoV-2.

Theo báo cáo của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, những ngày qua mỗi tỉnh đã đón hàng chục nghìn người dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

Phần lớn người dân tự phát về quê là lao động tự do, một phần nhỏ là công nhân, qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện những trường hợp nhiễm Covid-19.

An Giang đã có 40 nghìn người trở về, qua xét nghiệm nhanh có 190 người nhiễm SARS-CoV-2, Kiên Giang 32 nghìn người thì có 122 người nhiễm...

ve-que-mac-covid.jpg
Hơn 1.000 người tại 39 tỉnh, thành về quê dương tính với SARS -CoV-2

Theo thống kê từ Bộ Y tế, thu thập thông tin từ 39 tỉnh thành cho biết từ ngày 1/10 đến nay đã có trên 157.000 người ở Đông và Tây Nam Bộ về quê, trong đó ghi nhận hơn 1.000 người có kết quả dương tính.

Tối 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành và các bộ trưởng, trưởng cơ quan ngang bộ về vấn đề đưa đón người dân về quê.

Theo Thủ tướng, việc người dân di chuyển về quê là nhu cầu chính đáng, nhưng nếu không tổ chức tốt việc đưa đón, để người dân tự đi sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Các tỉnh thành phải bố trí phương tiện, vận chuyển an toàn với những người không có phương tiện hoặc người già, phụ nữ có thai, trẻ em có nhu cầu. Các tỉnh thành dọc đường đi có trách nhiệm phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, có sự hỗ trợ nếu cần thiết.

ve-que-mac-covid-19.jpg
Người dân vùng dịch tự đi xe máy về quê

Các tỉnh thành nơi đến có trách nhiệm đón, nhận bàn giao và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch theo yêu cầu.

ThS.BS Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cho biết, nếu không quản lý tốt dòng người ồ ạt từ vùng dịch về quê trên khắp cả nước, nguy cơ dịch sẽ bùng phát diện rộng sau 14 – 15 ngày.

Theo Đời sống
back to top