Hơn 1.000 khách sạn, khu du lịch ở Đà Lạt đóng cửa

Hiện TP. Đà Lạt chưa có bệnh nhân COVID-19 nhưng hơn 1.000 khách sạn, khu du lịch đã tự đóng cửa vì ế ẩm.

Từ 12 giờ trưa nay (27/6), theo văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Lâm Đồng, địa phương này tạm dừng hầu hết các dịch vụ, bao gồm quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên; các giải thi đấu thể thao; tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi.

Hơn 1.000 khách sạn, khu du lịch ở Đà Lạt đóng cửa - Ảnh 1.

Quán karaoke tạm ngưng hoạt động


Mặt khác, Lâm Đồng cũng tạm ngưng dịch vụ làm đẹp; các hoạt động thể thao (bóng đá, bóng chuyền, tập gym, bi da, yoga, các câu lạc bộ thể thao) và các hoạt động tập thể dục ngoài trời, nơi công cộng, đặc biệt là xung quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) cho đến khi có thông báo mới.

Hơn 1.000 khách sạn, khu du lịch ở Đà Lạt đóng cửa - Ảnh 2.

Tạm ngưng hoạt động đi bộ thể dục bên hồ Xuân Hương

Một số dịch vụ khác được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định (ngồi giãn cách, khử khuẩn tay…). Cụ thể, cơ sở cắt tóc chỉ được phục vụ không quá 4 khách tại một thời điểm; quán ăn uống vỉa hè chỉ được bán mang về; các quán ăn uống khác không phục vụ quá 20 người và không quá 50% công suất tại một thời điểm.

Theo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, đến nay, đã có gần 1.000 khách sạn, 7 khu du lịch ở TP Đà Lạt tạm dừng hoạt động, nhất là các khách sạn quy mô lớn. Hiện chỉ còn một số khách sạn tầm trung và các khách sạn cao cấp trong Khu du lịch hồ Tuyền Lâm… còn hoạt động, chủ yếu đón khách gia đình đến lưu trú từ 7 - 10 ngày, tất cả đều được kiểm tra khai báo y tế đầy đủ.

Hơn 1.000 khách sạn, khu du lịch ở Đà Lạt đóng cửa - Ảnh 3.

Phố khách sạn đường Nguyễn Chí Thanh vắng hoe

Đến thời điểm này, các khách sạn chỉ đạt công suất lưu trú từ 6 - 7%, dự báo khoảng 1 tuần nữa, gần như toàn bộ các khách sạn ở Đà Lạt đóng cửa.

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận nhận định, do các tỉnh lân cận lần lượt có các ca mắc COVID-19 nên nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Lâm Đồng rất cao.

Nguy cơ cao nhất là hành khách đến Lâm Đồng có khai báo lưu trú nhưng các trường hợp cách ly tại nơi lưu trú (F2) vẫn ra ngoài ăn uống, không chấp hành đúng quy định về cách ly phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Theo Kim Anh

Tiền phong

Theo Tiền Phong
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top