Homestay di động "5 sao"

(khoahocdoisong.vn) - Mô hình homestay được thiết kế tận dụng không gian trống trên các ghe chở hàng cỡ lớn với thiết kế “5 sao” đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Mô hình homestay được thiết kế tận dụng không gian trống trên các ghe chở hàng cỡ lớn với thiết kế “5 sao” đầy đủ tiện nghi hiện đại phục vụ du lịch đường sông tại TPHCM là ý tưởng của sinh viên Trần Thị Trúc Xinh, sinh viên năm 2 khoa Kiến trúc, ĐH Văn Lang.

Xinh cho biết, mô hình này vừa có thể tận dụng không gian trống trên ghe khi chở hàng vừa có thể tăng thêm thu nhập cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long, tạo ra một mô hình du lịch khá mới lạ, giúp khách du lịch có thể trải nghiệm cuộc sống của người bản xứ và tìm hiểu nhiều nét văn hóa đặc trưng của vùng. Ghe sẽ được thay thế các vật liệu bao che và đồ nội thất. Tre sẽ làm vật liệu vỏ bao che, gỗ cây sao dùng làm khung và đế ghe. Ghe cũng được trang bị một số đồ nội thất như một căn nhà di động. Mỗi căn nhà sẽ có kích thước dài x rộng = 18m x 3,5m, khối lượng vận chuyển 17 tấn, sức chứa 10 người (7 du khách).

Theo đó, các giải pháp kỹ thuật được đưa ra là sử dụng nội thất thông minh, vỏ bao che linh hoạt, nhà vệ sinh sinh thái, tấm pin mặt trời và tái chế nước mưa làm nước sinh hoạt bằng việc sử dụng thiết bị lọc nước mưa bằng than hoạt tính. Khi nào ghe trống, chủ ghe có thời gian rỗi thì có thể nhận chở khách du lịch. Đối với du khách thì có thể trực tiếp đặt ghe một cách nhanh chóng khi có nhu cầu muốn “quá giang”.

Theo Đời sống
back to top