Hôm nay, Quảng Ngãi cho nhà hàng, quán ăn tại 5 huyện được bán tại chỗ

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép 5 huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng được bán hàng phục vụ ăn, uống tại chỗ từ trưa ngày 19/10.

Theo đó, kể từ 12 giờ ngày 19/10, tỉnh Quảng Ngãi chính thức áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) trên địa bàn toàn tỉnh.

Riêng các địa bàn, điểm phong tỏa có F0 vẫn thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại 5 huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng được hoạt động mở cửa trở lại, nhưng không quá 50% công suất, không quá 10 người/phòng và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống tại các địa phương còn lại được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi.

nha-hang-sake(1).jpg
Từ ngày 19/10, Quảng Ngãi cho phép nhà hàng, quán ăn tại 5 huyện được bán tại chỗ (ảnh minh họa).

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng quy định, các hoạt động ngoài trời không tập trung quá 30 người tại phạm vi ngoài công sở; các cuộc họp, hội nghị, hội thảo không quá 50 người hoặc 100 người nếu 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19.

Cùng với đó, hoạt động vận tải, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm, như: Vũ trường, karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet công cộng…

Theo Đời sống
back to top