Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Olympic Tokyo đã phải lùi lại một năm so với dự kiến. Tuy nhiên, không vì thế mà sức hút của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh bị suy giảm.
Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc - 1
Buổi lễ khai mạc Olympic Tokyo chắc chắn sẽ thu hút vô vàn sự chú ý.

Vào 20h hôm nay (thứ sáu ngày 23/7), lễ khai mạc của Olympic Tokyo sẽ chính thức diễn ra trong sự trông mong, chờ đợi của các tín đồ thể thao trên toàn thế giới.

Dự kiến, buổi lễ sẽ diễn ra tại sân vận động Olympic tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản từ 20h00-23h00, theo giờ địa phương. Và một trong những thông tin được chú ý nhất là nhân vật trung tâm của buổi lễ - anh chàng Mario trong tựa game điện tử nổi tiếng cùng tên của hãng Nintendo.

Tại kỳ Olympic Rio 2016, Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe cũng đã mặc trang phục của Mario trong buổi lễ bế mạc. Và ý tưởng của ban tổ chức là hình ảnh Mario sẽ xuất hiện cùng với những chiếc xe ô tô bay hoành tráng và nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác, nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thế vận hội thân thiện, hòa bình.

Được biết, loạt nhân vật hoạt hình biểu tượng của Nhật Bản như Hello Kitty, mèo máy Doraemon hay đội trưởng bóng đá Tsubasa đều sẽ góp mặt để sát cánh cùng Mario.

Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc - 2

Ông Shinzo Abe từng có một màn xuất hiện đáng nhớ tại Olympic Rio 2016.

Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc - 3
Ban tổ chức muốn thông qua hình ảnh Mario để lan tỏa một thông điệp hòa bình.

Ngoài ra, câu chuyện truyền cảm hứng về một đất nước Nhật Bản luôn kiên cường chống lại các thảm họa thiên tai cũng sẽ là một chủ đề chính của buổi lễ khai mạc. Còn nhớ hồi năm 2011, đã có khoảng 16.000 người tử vong sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản.

Và trong buổi lễ khai mạc Olympic, chắc chắn sẽ có những phút lắng đọng, tưởng nhớ các nạn nhân xấu số sau một thập kỷ nhìn lại.

Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc - 4
Olympic Tokyo sẽ là một kỳ Olympic vô cùng đặc biệt.

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, ngân sách cho lễ khai mạc rơi vào khoảng 3,5 tỷ yên (hơn 731 tỷ đồng). Trên thực tế, con số này đã "khiêm tốn" hơn nhiều so với dự chi ban đầu là hơn 14 tỷ yên (hơn 2.900 tỷ đồng).

Hôm nay (23/7), Olympic Tokyo 2020 chính thức khai mạc - 5
Hình ảnh này sẽ không được tái hiện tại các khán đài của Olympic Tokyo.

Bên cạnh câu chuyện đêm khai mạc, Olympic Tokyo chắc chắn sẽ là một trong những kỳ Olympic đáng nhớ nhất lịch sử khi vắng bóng khán giả trên các khán đài cổ vũ.

Do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến khôn lường, ban tổ chức đã buộc phải đi đến quyết định này. Dù vậy, Olympic Tokyo vẫn là một sự kiện thể thao quốc tế vô cùng hấp dẫn với 33 môn thể thao tham gia tranh tài cùng 339 bộ huy chương.

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, các VĐV tham gia dự Olympic Tokyo lại càng quyết tâm hơn và đồng thời vẫn nâng cao ý thức phòng chống đại dịch Covid-19.

Đại diện đoàn thể thao nước Anh tự tin chia sẻ: "Cần phải có niềm tin rất lớn vào các biện pháp phòng chống giảm thiểu Covid-19 của chúng ta, các chế độ kiểm tra mà chúng ta tuân thủ không chỉ để hỗ trợ cho đoàn thể thao Anh mà còn cho người dân Nhật Bản và các tình nguyện viên".

"Đây sẽ không phải là một chuyến đi dễ dàng nhưng nó sẽ rất thú vị và sẽ là một kỉ niệm mà tôi chắc chắn là sẽ còn tồn tại rất lâu", ông Mark England, trưởng đoàn thể thao Anh chia sẻ một cách đầy lạc quan.

Theo TS

Theo dantri.com.vn
back to top