Hội thảo về thiết kế, đóng tàu “Không số” cho Đoàn 125 Hải quân

(khoahocdoisong.vn) - Hội Khoa học và Kỹ thuật Kinh tế Biển TPHCM (thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) sẽ tổ chức hội thảo về thiết kế, đóng tàu "Không số" cho Đoàn 125 Hải quân trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước (1961 - 1975)...

Hội Khoa học và Kỹ thuật Kinh tế Biển TPHCM (thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) sẽ tổ chức hội thảo về thiết kế, đóng tàu "Không số" cho Đoàn 125 Hải quân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1961 - 1975) nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 60 năm thành lập "Đoàn tàu không số" tức Đoàn 125 Hải quân và hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6) vào ngày 12/5 tại Hội trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM.

Hội thảo nhằm nêu rõ bối cảnh nhiệm vụ, yêu cầu, nội dung thiết kế, thi công những chiếc tàu đầu tiên trong các loại tàu cho Đoàn 125 Hải quân, đồng thời làm rõ đơn vị, người chịu trách nhiệm trong các công đoạn thiết kế, thi công, giám sát đóng tàu, các nhân chứng lịch sử, kết quả (số lượng và chất lượng), thời gian hoanft hành và bàn giao cho Đoàn 125 Hải quân. Trên cơ sở đó có báo cáo về quá trình và kết quả phục dựng sơ đồ thiết kế từng loại tàu (nếu có). Gợi ý, bổ sung tác tư liệu có liên quan đến việc tiếp nhận, sử dụng tàu của Đoàn 125 Hải quân trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Trao đổi về những nội dung, sự kiện và dữ liệu còn thiếu, chưa rõ hoặc sai soát liên quan đến công việc đóng tàu cho Đoàn 125 Hải quân để bổ sung, chỉnh sửa cho thống nhất, đầy đủ, chính xác và rõ ràng. Thông qua hội thảo, một lần nữa khẳng định những kết quả, thành tích của Đoàn 125 Hải quân và các đơn vị có liên quan đến "Đường Hồ Chí Minh trên biển", trong đó cố các đơn vị đóng tàu trong quá trình hoạt động 14 năm (1961 - 1974) khơi dậy cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên các tổ chức của đơn vị cũng như hội viên của Hội Khoa học và Kỹ thuật Kinh tế Biển TPHCM lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, xây dụng đơn vị vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Đời sống
back to top