Hội thảo về lĩnh vực chăm sóc tim mạch – thận – chuyển hóa

Vừa qua, tại TPHCM và Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Lĩnh vực Tim mạch - Thận - Chuyển hóa - Hơn một thập niên nghiên cứu phát triển và ứng dụng thực tiễn tại Việt Nam”.
hcm-3.jpg

Hội thảo là một trong những hoạt động tiền đề của dự án hợp tác CaReMe (Cardio – Renal - Metabolism) giữa AstraZeneca và các đối tác y tế để củng cố và làm bền vững hệ sinh thái chăm sóc bệnh nhân trong nhóm Tim mạch – Thận – Chuyển hóa.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi nhiều kinh nghiệm giá trị trong hành trình: từ nghiên cứu lâm sàng đến ứng dụng vào thực hành điều trị và hỗ trợ hoạch định chính sách chi trả tại Việt Nam.

Các phiên tham luận hướng đến mục tiêu giúp người bệnh tiếp cận với thuốc tốt hơn, và thu nhận được các giá trị tối ưu từ các thuốc tiên tiến.

Nhận định về giá trị của các chương trình nghiên cứu, TS.BS Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế cho biết: “Thử nghiệm lâm sàng là một lĩnh vực chuyên sâu trong khoa học sức khỏe, là công đoạn cuối cùng quyết định thành công của một thuốc hay liệu pháp can thiệp y tế.

Triển khai thử nghiệm lâm sàng quốc tế tại Việt Nam là cơ hội để chúng ta hội nhập quốc tế, được chuyển giao các kỹ thuật nghiên cứu cũng như học hỏi kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia trên thế giới, đẩy nhanh sự phát triển nghiên cứu các thuốc mới để người dân tiếp cận được với các thuốc mới sớm và dễ dàng hơn, cung cấp thêm kinh nghiệm và nền tảng cho việc tự nghiên cứu phát triển thuốc theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế”.

hcm-1.jpg

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực châu Á khẳng định: "AstraZeneca tự hào khi cùng các đối tác nhìn lại hành trình đóng góp cho những bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ của ngành y tế thông qua hoạt động nghiên cứu lâm sàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững cam kết dẫn đầu về đầu tư cho hoạt động nghiên cứu tại Việt Nam để tạo nên những tác động tích cực cho ngành y tế và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân”.

Là một phần của cam kết này, AstraZeneca Việt Nam đang phát triển dự án CaReMe cùng các đối tác với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, cung cấp giải pháp phát hiện sớm bệnh lý và nâng cao năng lực quản lý bệnh cho cán bộ y tế, tiến đến làm giảm gánh nặng y tế đến từ nhóm bệnh này.

hcm-2.jpg

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam nhận định: “Thử nghiệm lâm sàng ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng khuyến cáo điều trị và thực hành của bác sĩ.

Sự tham gia của bệnh nhân Việt Nam trong các thử nghiệm lâm sàng lớn sẽ mang lại bằng chứng về hiệu quả và an toàn của thuốc trên dân số Việt Nam, giúp các chuyên gia và nhà lâm sàng cập nhật các khuyến cáo và ứng dụng trong điều trị trong nước”.

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam đánh giá: "Nhóm bệnh lý tim mạch, thận, chuyển hóa vẫn đang là một vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Trong những năm gần đây, dù nền y học có nhiều tiến bộ, nhiều liệu pháp điều trị ra đời nhưng bệnh nhân vẫn còn chịu nhiều gánh nặng về sức khỏe, kinh tế và vẫn còn rất nhiều nhu cầu điều trị chưa được đáp ứng.

Chúng tôi đánh giá rất cao hoạt động nghiên cứu lâm sàng của các doanh nghiệp đầu tư phát triển thuốc nói chung và AstraZeneca nói riêng, các nghiên cứu mới này đã góp phần tạo nên những thành công đáng kể để tìm ra phác đồ điều trị tối ưu hơn cho bệnh nhân, góp phần cải thiện thêm hiệu quả điều trị và giảm đáng kể tỷ lệ tử vong".

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top