Hội thảo “Sách – Con đường tri thức”

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 20/4,Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Nhà xuất bản Tri thức tổ chức hội thảo "Sách - Con đường tri thức".

Chủ trì hội thảo là PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); GS.TS Nguyễn Trọng Chuẩn, nguyên Viện trưởng Viện Triết học; Bà Phạm Thị Bích Hồng, Giám đốc Nhà Xuất bản Tri thức.

Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận về vai trò của sách đối với nâng cao hiểu biết, nâng tầm tri thức của nhân loại. TS Phạm Văn Chung, cựu giảng viên Khoa Triết học, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn có tham luận đọc sách là một phương thức tất yếu để làm giàu, phát triển đời sống tinh thần. Vai trò của sách khoa học và kỹ thuật đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội cũng được TSKH Nghiêm Vũ Khải, nguyên Phó Chủ tịch VUSTA chia sẻ. Ngoài ra, GS.TS Nguyễn Trọng Chuẩn, nguyên Viện trưởng Viện Triết học giới thiệu tủ sách Tinh hoa tri thức thế giới và những đầu sách nổi bật. Ông Nguyễn Quang Thạch, Trung tâm hỗ trợ tri thức và phát triển cộng động chia sẻ về hành trình sách hóa nông thông Việt Nam. Cũng tại hội thảo, Nhà Xuất bản Tri thức đã trưng bày giới thiệu các sản phẩm sách nổi bật.

Theo Đời sống
back to top