Hội Nữ trí thức Việt Nam đã xây dựng được Sàn giao dịch về công nghệ

Từ các dự án và đề tài, Hội Nữ trí thức Việt Nam đã xây dựng được Sàn giao dịch trực tiếp, trực tuyến về công nghệ/sản phẩm KHCN, giới thiệu hơn 200 sản phẩm.
img_8066.jpg

Trong 2 ngày 25 và 26/11, Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2021- 2026) của Hội Nữ trí thức Việt Nam (Hội NTTVN) đã diễn ra với hơn 300 đại biểu tham dự trực tiếp tại Hà Nội và các đại biểu tham dự trực tuyến tại điểm cầu TPHCM, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Thái Nguyên...

10 năm qua, đặc biệt từ năm 2016 trở lại đây, nhờ kiện toàn bộ máy theo hướng tích cực và hiệu quả, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hội – GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu và Chủ tịch danh dự, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Hội NTTVN đã phát triển nhanh và bền vững, đạt nhiều thành tựu đáng tự hào.

Tính đến hết tháng 1/2021, Hội đã có hơn 4000 hội viên (tăng hơn 2000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ). Ngoài ra, còn có một số hội viên mạng lưới đang định cư, làm việc ở nước ngoài.

Có 3 đơn vị trực thuộc Hội được thành lập trong nhiệm kỳ II, hoạt động hiệu quả như Trung tâm Ứng dụng Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp (COSTAS), Trung tâm Khoa học Công nghệ Tri thức Bách khoa, Tạp chí Phụ nữ Mới- cơ quan ngôn luận của Hội NTTVN.

 Với lực lượng hội viên mạnh, có nhiều nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau cả KHTN, KHXH nên công tác tư vấn, phản biện xã hội của Hội đã đóng góp hiệu quả trong quá trình xây dựng các chính sách về giáo dục, khoa học công nghệ và bình đẳng giới.

Hội cũng đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò của Nữ trí thức trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước: Tổ chức thành công hai Hội nghị Nữ Khoa học toàn quốc lần thứ I (2019), lần thứ II (2020) và chủ trì nhiều hội thảo khoa học chuyên đề.

Hội đã chủ quản và chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu, dự án chuyển giao công nghệ. Từ các dự án và đề tài, Hội đã xây dựng được Sàn giao dịch trực tiếp, trực tuyến về công nghệ/sản phẩm KHCN, giới thiệu hơn 200 sản phẩm, hỗ trợ chuyển giao 6 công nghệ/sản phẩm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong nhiệm kỳ tới (2021-2026), Hội NTTVN tiếp tục tập hợp đoàn kết nữ trí thức, phát huy sức mạnh trí tuệ của phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước, khơi dậy khát vọng cống hiến của nữ trí thức cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Theo Đời sống
back to top