Hội nghị Việt Pháp lần 8: Tập trung vào chẩn đoán và xử trí cấp cứu nhi

(khoahocdoisong.vn) - Trong 2 ngày 5-6/11/2019, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tổ chức Hội nghị Việt Pháp lần 8 chủ đề “Cập nhật xử trí và chẩn đoán các trường hợp cấp cứu nhi khoa”.
Một ca cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Một ca cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Hội nghị Việt Pháp là hội nghị khoa học thường niên trong lĩnh vực nhi khoa do Bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp với các viện, trường tại Pháp tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế và phát triển quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Hội nghị Việt Pháp lần 8 có chủ đề “Cập nhật xử trí và chẩn đoán các trường hợp cấp cứu nhi khoa” với nhiều báo cáo xoay quanh 3 lĩnh vực: Bệnh lý tiêu hóa và những cấp cứu trong nhi khoa; Chấn thương bụng trong cấp cứu nhi khoa; Bệnh lý phổi và tim.

Thầy thuốc ưu tú, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bênh viện Nhi đồng 2 cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã có một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ từ khá lâu với các viện – trường tại Pháp. Vào năm 1990, qua sự hợp tác giữa Viện-Trường Bichat Paris và Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP.HCM (nay là trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã mở ra chương trình “Đào tạo và tuyển chọn đào tạo để làm nhiệm vụ BS nội trú về Nhi khoa. 

Đã có trên 100 bác sĩ được đào tạo tại Pháp và đã trở thành những nhân tố quan trọng sau này tại 2 trường Đại học Y khoa, 3 bệnh viện Nhi đồng của TP.HCM và các bệnh viện có khoa chuyên khoa Nhi của cả nước.

Hội nghị Khoa học Nhi khoa Pháp Việt lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 và lần thứ 6 vào năm 1997. Sau nhiều năm gián đoạn, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã kết nối lại quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi huấn luyện đào tạo với các viện, trường của Pháp,  đồng thời tái tổ chức hội nghị thường niên bắt đầu từ năm 2018.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top