Hội nghị Nhi khoa mở rộng lần thứ 26, BV Nhi đồng 2 TPHCM: Chuyên đề đa dạng, có giá trị thực tiễn trong điều trị bệnh.

Nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ công tác điều trị và nghiên cứu khoa học, ngày 21/7, BV Nhi Đồng 2 tổ chức Hội nghị Nhi Khoa mở rộng lần thứ 26 với sự tham gia đông đảo của hàng trăm khách mời là BS, chuyên gia đầu ngành của BV Nhi Đồng 2 và các BV trên toàn quốc.
BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 phát biểu khai mạc hội nghị.

BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với các chuyên đề hay, hữu ích trong điều trị, liên quan đến Hồi sức Cấp cứu, Hô hấp, Tiêu hóa,  Sơ Sinh, Thần kinh,  Ung bướu Huyết học,  Thận nội tiết, Tim mạch….

16 bài báo cáo của các chuyên đề trên đã được BS dày công nghiên cứu mang đến những giá trị thực tiễn trong nghiên cứu khoa học và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân liên quan đến các trường hợp – bệnh lý như: Kawasaki, hội chứng thận hư, mất protein qua đường tiêu hóa, u nguyên bào thận, viêm loét dạ dày tá tràng do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, ngộ độc thuốc và hóa chất, hội chứng Guillain – Barré, bệnh lý tuyến thượng thận dạng nốt tăng sắc tố, bệnh tim bẩm sinh, não bẩm sinh…

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trịnh Hữu Tùng - Gíam Đốc Bệnh Viện Nhi Đồng 2 ( áo vest đen) chủ trì hội nghị nhi khoa lần thứ 26.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trịnh Hữu Tùng – Gíam Đốc Bệnh Viện Nhi Đồng 2 ( áo vest đen) chủ trì hội nghị nhi khoa lần thứ 26.

Bên cạnh đó, trong hội nghị cũng diễn ra một hội thảo vệ tinh, chuyên đề về Vai trò bổ sung canxi ở trẻ em do BS.CK 2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 và BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng Khoa dinh dưỡng, BV Nhi Đồng 2 chủ trì với sự tài trợ của công ty Dược phẩm Sanofi.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Được biết, hội nghị Nhi khoa là một hoạt động thường niên của BV Nhi Đồng 2. BV Nhi Đồng 2 là cơ sở thực hành lâm sàng, phối hợp đào tạo của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y dược TPHCM và đồng thời hỗ trợ công tác chỉ đạo tuyến cho các tỉnh/thành phía Nam theo sự phân công của Bộ Y tế.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM giao, đội ngũ bác sĩcủa bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn luôn đầu tư nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ của y học thế giới trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân và sẵn sàng mở rộng hợp tác với nhiều Trung tâm nghiên cứu, Trường Đại học y khoa trên Thế giới để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

BS.CK2.Trịnh Hữu Tùng cho biết thêm, hàng năm, BV Nhi Đồng 2 thực hiện hơn 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở tại BV và hợp tác với các BV trong/ngoài nước cũng như nhiều Trung tâm nghiên cứu nổi tiến trên thế giới như ĐH Oxford (Anh), ĐH Tự Do Bruxelles, ĐH Công giáo Louvain (Bỉ), Đại Học Kyoto (Nhật), ĐH Necker (Pháp),… để thực hiện các đề tài cấp Bộ và Nhà nước.

Vân Điển (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top