Hội nghị giao ban các hội ngành toàn quốc: Xây dựng tầm nhìn, chiến lược phát triển

(khoahocdoisong.vn) -Theo GS.TSKH Đặng Vũ Minh, sẽ xây dựng tầm nhìn, chiến lược phát triển của Hội ngành toàn quốc về mô hình tổ chức, kế hoạch nguồn lực nhân sự, nguồn lực tài chính, truyền thông và quảng bá hình ảnh của tổ chức...

Hội nghị giao ban các Hội ngành toàn quốc năm 2019 do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (LHH) đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện của các Hội ngành trên toàn quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (LHH) đã đánh giá những kết quả đã đạt được của LHH và định hướng nâng cao năng lực hoạt động của hội ngành toàn quốc. Một trong những kết quả nổi bật đó là Hoạt động Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội.

Liên hiệp Hội Việt Nam đã trực tiếp triển khai góp ý một số dự thảo văn bản có tính thời sự cao trên cơ sở đề nghị của các Bộ, ngành. Thực hiện quản lý diễn đàn khoa học chuyên nghiệp của trí thức.

 Năm 2019, thực hiện 04 diễn đàn theo quyết định 501/QĐ-TTg. LHH cũng tổ chức nhiều Hoạt động tôn vinh trí thức, giải thưởng, hội thi…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cũng còn một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó, có công tác quản lý của nhiều Hội ngành toàn quốc chưa chặt chẽ. Nội dung các hoạt động chưa hấp dẫn, đặc biệt đối với trí thức trẻ trong các trường đại học, viện nghiên cứu…

Chính vì vậy, trong định hướng nâng cao năng lực hoạt động của hội ngành toàn quốc, cần có kế hoạch cụ thể để nâng tỷ lệ hội viên là cán bộ trẻ đang làm việc trong các viện nghiên cứu, trường đại học, góp phần tạo thêm động lực và sức sáng tạo, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

GS.TS Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ, để một hội phát triển tốt thì trong hội phải có 3 độ tuổi: một đủ độ chín để có thể thực hiện được các công việc của LHH. Hai là đội ngũ đang làm việc tại các cơ quan, có thể kết hợp giữa công việc đang làm và công việc của Hội. Ba là đội ngũ trẻ: Có thể kiến thức chưa chín nhưng lại có tâm huyết, muốn cống hiến.

Các ý kiến của đại biểu tập trung vào 3 vấn đề cốt lõi: Thứ nhất, là làm thế nào để các hội ngành hoạt động hiệu quả: Đội ngũ lãnh đạo phải nhiệt tình, có uy tín. Thứ hai là phải năng động, sáng tạo hiệu quả. Thứ 3 là các hội giữ mối quan hệ tốt với các cơ quan, các cơ quan quản lý nhà nước.

Đặc biệt, về Kết luận 58 các đại biểu có những kiến nghị đối với quy định độ tuổi giới thiệu lần đầu và tái cử đối các chức danh lãnh đạo Hội. LHH cho biết sẽ chuyển ý kiến này tới Trung ương.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top