Hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Có rất nhiều rối loạn nhịp tim khác nhau trong đó ngoại tâm thu thất là một trong các rối loạn nhịp tim thường gặp nhất.

Hỏi: Tôi có cảm giác hồi hộp đánh trống ngực, hẫng hụt ở trong tim, đi khám được kết luận: Ngoại tâm thu thất P Lown II. Xin hỏi, bệnh của tôi có nguy hiểm không?

Trần Mạnh Quân (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội: Có rất nhiều rối loạn nhịp tim khác nhau trong đó ngoại tâm thu thất là một trong các rối loạn nhịp tim thường gặp nhất. Bản chất là do một ổ ngoại vi ở tâm thất phát ra các xung động bất thường.

Người bệnh thường có cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực, hẫng hụt ở trong tim, có thể kèm theo đau ngực, choáng váng hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng…

Ngoại tâm thu thất có thể dẫn đến các rối loạn nhịp thất trầm trọng đe dọa tính mạng của người bệnh như cơn tim nhanh thất, rung thất.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top