Hối hận vì lấy chồng ít học

Cả gia đình tôi phản đối quyết liệt vì cho rằng lấy anh, chồng ít học hơn vợ. Nhưng vì yêu, tôi vẫn kiên quyết lấy anh cho bằng được, để giờ là nỗi hối hận khôn nguôi.

Tôi tốt nghiệp đại học, ra trường có một công việc rất tốt trong khi anh chỉ là công nhân bình thường, học chưa hết cấp 2. Chính vì vậy khi tôi lấy anh, cả gia đình tôi phản đối quyết liệt vì cho rằng lấy anh, chồng ít học hơn vợ. Nhưng vì yêu, tôi vẫn kiên quyết lấy anh cho bằng được, để giờ là nỗi hối hận khôn nguôi. Lấy nhau rồi, anh mới lộ rõ bản chất ít học của mình, cục cằn, thô lỗ. Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, anh luôn xưng mày, tao với tôi, xúc phạm tôi bằng những từ thô bỉ, tục tĩu không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ đến những nam đồng nghiệp của mình, trong đó có cả người thích tôi, và ngẫm tới chồng, thấy anh quá thua kém họ. Cảm xúc trong tôi dần chai sạn, chỉ còn sự khinh bỉ, coi thường. Thái độ đó khiến chồng càng hay cáu và mạt sát tôi hơn. Nhưng tôi cũng bất cần. Có phải tôi đã sai lầm khi cưới một người chồng ít học hơn mình không? Thời gian này trong đầu tôi luôn nung nấu ý định ly hôn.

Nguyễn Lan Anh (Nghệ An)

chồng ít học

Minh họa internet

Lan Anh thân, cuộc sống hôn nhân luôn song hành cùng với mâu thuẫn, bất cứ đôi lứa nào cũng có thể vấp phải. Và không phải cứ “ít học” thì sẽ cục cằn, thô lỗ, mà nhiều người “học cao” cũng có cách cư xử chẳng hơn gì. Hai bạn đã trải qua quá trình yêu, vượt qua trở ngại để đến với nhau, đó là một nền tảng tốt. Vậy bạn hãy suy ngẫm, điều gì khiến vợ chồng bạn dẫn tới việc cãi vã như vậy, hai người đã bao giờ cùng ngồi lại để tìm cách tháo gỡ, bạn đã góp ý với chồng hay chưa, hay chỉ âm thầm chịu đựng hoặc “bật” lại, để rồi chán chường? Đặc biệt, bạn có nghĩ rằng, bạn đã có sẵn mối định kiến, khinh chồng không khi luôn gắn mọi hành động của anh ấy với sự “ít học”, và so sánh chồng với các đồng nghiệp? Khi bạn đã cho rằng mình ở thế “trên cơ” chồng, thì rất khó để lấy lại được cảm xúc và tìm ra giải pháp bạn ạ. Và có thể chính sự mặc cảm đã dẫn tơi việc anh ấy càng tệ bạc với bạn hơn.

Chúc bạn sớm tìm ra lời giải cho cuộc hôn nhân của mình.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top