Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Cơ địa dị ứng có được tiêm vắc xin?

Bị dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, dị ứng thuốc... có nên tiêm vắc xin Covid-19 hay không? Có cần làm test dị ứng trước khi tiêm vắc xin hay không?
Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Cơ địa dị ứng có được tiêm vắc xin? - 1

Câu hỏi: Tôi là nữ 45 tuổi có tiền sử dị ứng thuốc penicilin, hiện tại hay bị dị ứng thức ăn và thời tiết. Xin hỏi tôi có tiêm phòng vắc xin Covid-19 được không?

TS Đặng Thị Thanh Huyền, Phó trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia trả lời:

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trường hợp của bạn có tiền sử dị ứng với các tác nhân như thuốc, thức ăn sẽ thuộc trường hợp cần thận trọng, khám sàng lọc và tiêm chủng tại bệnh viện. Vì vậy, bạn cần đến bệnh viện để được tư vấn đầy đủ và chỉ định phù hợp. 

Câu hỏi: Thưa các chuyên gia, tôi có cơ địa dị ứng mạnh: sốc phản vệ với kháng sinh dòng penecilin 2 lần, dị ứng với mật ong, phấn hoa, bụi nhà, tôm cua và không uống được một số loại thảo dược. Tôi có thể tiêm vắc xin phòng Covid không và nếu tiêm được thì nên tiêm loại vắc xin nào ạ?

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam trả lời:

Theo quy định, bạn là đối tượng chống chỉ định tiêm vắc xin Covid-19. Tuy vậy, bạn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn cụ thể nhất.

Tú Anh

(tổng hợp)

Theo dantri.com.vn
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top