Hội An sắp có khu đô thị phát triển kinh tế đêm 31ha

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Khu đô thị Cồn Tiến, xã Cẩm Thanh, TP Hội An.
Khu đô thị Cồn Tiến tại TP Hội An có diện tích hơn 31ha.

Khu đô thị Cồn Tiến tại TP Hội An có diện tích hơn 31ha.

Theo đó Khu đô thị được lập sẽ có diện tích khoảng 31,1ha, ngoài tính chất, chức năng quy hoạch đã được phê duyệt thì quy hoạch điều chỉnh lần này cần nghiên cứu các chức năng theo hướng đô thị sinh thái, đô thị thông minh, có không gian mở và đô thị phát triển kinh tế đêm với kiến trúc hài hòa, phù hợp với kiến trúc đô thị cổ và văn hoá Hội An.

Việc lập quy hoạch phải xác định cụ thể loại hình và chức năng xây dựng công trình cho từng lô đất, đặc biệt là các lô đất thương mại dịch vụ; các chỉ tiêu quy hoạch xây dựng phải phù hợp theo quy hoạch đã được phê duyệt. Trong đó làm rõ các tiêu chí về dân số, xây dựng (mật độ, tầng cao, chiều cao, diện tích sàn, hệ số sử dụng đất, khoảng lùi xây dựng…).

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top