Hội An phát triển du lịch xanh

UBND TP Hội An và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cùng các bên liên quan tổ chức lễ ký kết và công bố “Khung kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An - điểm đến xanh giai đoạn 2021 - 2023” nhằm khuyến khích sự tham gia sâu rộng hơn của cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Theo lộ trình, đến năm 2023, nếu tình hình dịch Covid-19 sớm được kiểm soát ổn định, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu có 100 doanh nghiệp tại địa phương tham gia cam kết này, trong đó 50% là doanh nghiệp lớn.

“Khung kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An - điểm đến xanh giai đoạn 2021 - 2023” nhằm khuyến khích sự tham gia sâu rộng hơn của cộng đồng doanh nghiệp du lịch trong việc giảm rác thải, ứng dụng kinh tế tuần hoàn để phục hồi sau dịch Covid-19, cũng như thể hiện sự cam kết của các bên liên quan trong việc hành động vì mục tiêu “Hội An - điểm đến xanh”.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ chương trình đối tác chiến lược IUCN Việt Nam - Pro Việt Nam của IUCN (Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế) và dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp đại dương - LSPP” của Greenhub. UBND TP. Hội An, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và các doanh nghiệp tiên phong sẽ được nhiều tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước hỗ trợ về cơ chế, chính sách cũng như giải pháp kỹ thuật, tài chính. Từ đó, doanh nghiệp có thể phát triển hình ảnh hướng đến kinh doanh du lịch bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng thương hiệu “Hội An – Điểm đến xanh”.

Thành phố Hội An luôn dẫn đầu về các sáng kiến trong quản lý rác thải kể từ năm 2009. Thành phố lấy mục tiêu hướng tới một thành phố du lịch bền vững làm thương hiệu. Tuy nhiên, việc thiếu năng lực và giải pháp phù hợp trong quản lý chất thải, trước sức ép lớn của hoạt động du lịch, trong những năm qua, Hội An và các điểm du lịch ở Cẩm Thanh, Cù Lao Chàm đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Những năm gần đây, lượng rác thải phát sinh từ hoạt động thương mại, dịch vụ - du lịch chiếm khoảng 40% tổng số lượng rác thải hằng ngày của TP.Hội An. Trong đó, việc gia tăng phát thải, chủ yếu là rác thải hữu cơ, rác thải nhựa dùng một lần và túi ni lông chiếm đến 23% tổng lượng rác phát sinh.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top