Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam: Vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Phạm Quốc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam quyết định vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2020.

Xin ông cho biết, những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2021 của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam và thí sinh cần đặc biệt lưu ý những gì?

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã nghiên cứu và xây dựng một số phương thức tuyển sinh khác nhau. Nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhằm ổn định tâm lý cho thí sinh và phụ huynh, Học viện quyết định vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh như năm 2020.

PGS.TS Phạm Quốc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.

PGS.TS Phạm Quốc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam.

Các phương án đã xây dựng có thể được xem xét cho các năm tuyển sinh tiếp theo. Do đó, thí sinh chỉ cần theo dõi và thực hiện các bước như kế hoạch chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo đề ra. Thường xuyên cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử của Học viện tại những mốc thời gian quan trọng và cố gắng dành thời gian ôn tập cho tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Nhiều cơ sở đại học thông báo tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam có áp dụng phương thức này không? Hiện nhiều thí sinh đang hiểu, có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là chắn chắn trúng tuyển đại học. Như vậy có đúng không, thưa ông?

Như câu trả lời trên, Học viện chưa áp dụng phương thức tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế. Nếu áp dụng vào những năm sau, Học viện sẽ có thông báo chi tiết, kịp thời cho thí sinh.

Nhiều ý kiến cho rằng, đối với khối ngành Sức khoẻ, chất lượng đầu vào cần phải có những yêu cầu nghiêm ngặt, vì vậy, nhiều người lo lắng về việc xét tuyển học bạ đối với khối ngành này, vậy ông có chia sẻ gì?

Các Quy định hiện hành về tuyển sinh khối ngành sức khỏe có những điều kiện bắt buộc nhất định để đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào, dù là phương thức xét tuyển học bạ hay xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc thi tuyển.

Vấn đề học phí đào tạo khối ngành Sức khoẻ ngày một tăng cao, khiến nhiều phụ huynh, học sinh e ngại. Ông có ý kiến gì về việc này?

Đào tạo khối ngành sức khỏe có chi phí vật tư, trang thiết bị lớn. Việc tăng học phí cũng nhằm mục đích nâng cao điều kiện cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, nhằm chia sẻ khó khăn chung của toàn xã hội trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã quyết định không tăng học phí trong năm học 2021 - 2022.

Y dược cổ truyền cần được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, song dường như so với khối ngành sức khoẻ khác, thí sinh vẫn chưa thực sự mặn mà với lĩnh vực này?

Thí sinh tốt nghiệp ngành y học cổ truyền cũng có những lợi thế nhất định so với các ngành khác như về cơ hội việc làm phong phú, quy mô đào tạo trên toàn quốc hiện nay chưa đáp ứng được nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, Thế giới đang càng ngày càng hướng đến sử dụng các liệu pháp y học cổ truyền trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Nhờ tích cực quảng bá thông tin và cũng như những vấn đề đào tạo thực chất, chất lượng, hiệu quả cho ngành đào tạo y học cổ truyền nên trong nhiều năm vừa qua, Học viện luôn tuyển đủ số chỉ tiêu đăng ký, điểm chuẩn luôn cao hơn so với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định (như năm 2020 là 24,15 so với 21, cao hơn 3,15 điểm).

Trân trọng cảm ơn ông!

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top