Học viện Âm nhạc Việt Nam họp khẩn vụ ồn ào của Hồ Hoài Anh

Nếu Hồ Hoài Anh liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp thì chúng tôi đánh giá đó là lỗi nghiêm trọng và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm", Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam nói.

Tối 1/7, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, Học viện Âm nhạc vừa họp khẩn với lãnh đạo nhà trường và thống nhất sẽ báo cáo nhanh lên Bộ về việc xử lý với trường hợp cán bộ đi nước ngoài không xin phép và có nghi vấn liên quan tới vụ điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha.

Học viện Âm nhạc Việt Nam họp khẩn vụ ồn ào của Hồ Hoài Anh - 1
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ông Tuấn cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên đàn bầu khoa âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Học viện vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học và vẫn chưa thực hiện xong công tác tuyển sinh.

Theo PGS.TS Lê Anh Tuấn - Hiệu trưởng Học viện, tất cả cán bộ, giảng viên đều vẫn đang phải làm việc. Việc nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ra nước ngoài, sau này ông biết là đi theo chương trình giải trí của hãng quảng cáo chứ không phải mục đích nghệ thuật và Hồ Hoài Anh đi hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản.

Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, hiện nay phía nhà trường đang sát sao theo dõi những thông tin diễn biến vụ việc đang điều tra tại Majorca, Tây Ban Nha mà cộng đồng mạng hoài nghi có liên quan đến Hồ Hoài Anh.

Ông Tuấn khẳng định, trường hợp Hồ Hoài Anh không liên quan tới vụ điều tra ở Tây Ban Nha thì nhà trường sẽ xử lý lỗi cán bộ ra nước ngoài không xin phép. Ông Tuấn nói lỗi này nhẹ nhất cũng phải phê bình, cảnh cáo.

Còn trường hợp, sau khi ra nước ngoài mà vi phạm luật pháp của nước sở tại, giảng viên dính líu đến các hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật, hội đồng xử lý kỷ luật sẽ xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xử lý nghiêm khắc.

"Chúng tôi sẽ làm rất triệt để, nghiêm túc, đúng người đúng tội. Nếu Hồ Hoài Anh liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp thì chúng tôi đánh giá đó là lỗi nghiêm trọng và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm. Vì nếu có thật, đây là lối rất nghiêm trọng, Hồ Hoài Anh là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nên càng phải biết giữ mình, giữ hình ảnh trước công chúng", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng chia sẻ, Hồ Hoài Anh đã có 20 năm công tác tại Học viện, từ trước đến nay chưa có sự cố gì hay scandal lớn nào trong sinh hoạt hay cuộc sống cả. Vì vậy, nếu những nghi vấn liên quan tới Hồ Hoài Anh là thật thì đó là điều đáng tiếc vì Hồ Hoài Anh đang ở độ chín, thời điểm đỉnh cao của hoạt động nghệ thuật, thời gian cống hiến còn nhiều.

Học viện Âm nhạc Việt Nam họp khẩn vụ ồn ào của Hồ Hoài Anh - 2

Hồ Hoài Anh chơi golf ở Majorca - Tây Ban Nha (Ảnh: Chụp từ video Facebook nhân vật).

Trưa 1/7, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết Bộ đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc tấn công tình dục. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn xác minh thông tin nên không thể chia sẻ thêm", ông Phạm Cao Thái trao đổi.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, VTV đã có thông báo tới các đơn vị trong Đài yêu cầu rà soát các chương trình sản xuất/giám sát sản xuất, thay thế hoặc cắt bỏ chương trình có liên quan đến diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trên sóng VTV.

Hồ Hoài Anh (sinh năm 1979) là một nhạc sĩ - NSƯT, anh từng giành được 2 đề cử và 1 giải Cống hiến.

Anh kết hôn năm 2009 với ca sĩ Lưu Hương Giang (kém anh 4 tuổi) và đã có hai con gái: một bé 9 tuổi tên Hồ Khánh Hà (Mina) và một bé 4 tuổi tên Hồ Tú Anh. Hồ Hoài Anh hiện là giảng viên của Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã sáng tác rất nhiều ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ như: "Dẫu có lỗi lầm" (Hiền Thục), "Tình yêu muôn màu" (Minh Quân), "Nuối tiếc" (Hồ Quỳnh Hương), "Cô gái tự tin" (Lưu Hương Giang), "Giọt sương và chiếc lá" (Lưu Hương Giang), "Với anh" (Mỹ Linh), "Gánh hàng rau" (Hà Anh Tuấn)…

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top