“Học tập” để gia tăng cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số

(khoahocdoisong.vn) - Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiện đại, thiết lập tổ chức học tập trong thời đại số giờ đây đã trở thành chiến lược phát triển quan trọng của các doanh nghiệp. Học viện MVV Academy vừa có buổi hội thảo “Xây dựng tổ chức học tập trong thời đại kỹ thuật số” với các doanh nghiệp.

Việc xây dựng doanh nghiệp thành một tổ chức học tập là một yếu tố quan trọng giúp gia tăng lợi thế cạnh trong thời đại kinh tế số và đây cũng chính là chủ đề đã được các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch học viện MVV Academy, Nhà sáng lập Hệ thống đào tạo trực tuyến MVV Everlearn; Ông Bùi Quang Tuyến - Giám đốc Học Viện Viettel Academy; Bà Lê Hà Thị Mai Thảo - Giám đốc quản trị nguồn nhân lực, Tập đoàn Thành Thành Công; Ông Benjamin Bruce Davidson, chuyên gia đến từ Tập đoàn Mercuri - Tổ chức đào tạo bán hàng lớn nhất thế giới... đã chia sẻ vai trò quan trong và sự cần thiết của việc xây dựng tổ chức học tập trong doanh nghiệp.

Xây dựng tổ chức học tập trong doanh nghiệp thời đại số không đơn giản chỉ là một xu hướng quản trị nhân lực mà nó có thể mang lại môt trường làm việc cởi mở với những tư tưởng sáng tạo, chia sẻ và sẵn sàng đón nhận những ý tưởng mang tính giải pháp để giải quyết những vấn đề trong công việc, những khó khăn luôn hiện diện trong mỗi nhân viên.

Ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ, các doanh nghiệp Việt Nam cần thấy được cạnh tranh trong thời đại 4.0 là cạnh tranh về nhân lực, và việc xây dựng văn hóa học tập nói riêng, phát triển thành tổ chức học tập nói chung là một chiến lược dài hạn. Với Học viện MVV Academy, đơn vị sử dụng hệ thống quản trị trải nghiệm học tập Everlearn 4.0 - hệ thống giảng dạy và học tập online nhằm hỗ trợ công tác tổ chức đào tạo được hiệu quả và thuận tiện, tập trung vào trải nghiệm của người học thay vì chỉ cung cấp những kiến thức đơn thuần. Hình thức học tập này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, xóa bỏ khoảng cách địa lý mà còn phát huy tối đa tinh thần tự giác của mỗi cá nhân.

Hội thảo đã mang đến những thông tin hữu ích, chia sẻ chuyên sâu nhất, những bài học thực tế đã được áp dụng từ các chuyên gia về phương pháp xây dựng một tổ chức học tập trong thời đại kinh tế số, lợi ích của việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góc nhìn khác về đào tạo doanh nghiệp cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược phát triển nguồn nhân lực hiện đại.

Theo Đời sống
back to top