Học sinh xét tuyển thẳng đại học suýt trượt tốt nghiệp vì 3 điểm 0

(khoahocdoisong.vn) - Lê Quang Kỳ, học sinh lớp 12T, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh, là học sinh giỏi quốc gia, đã được xét tuyển thẳng vào ĐH FPT đã suýt trượt tốt nghiệp vì điểm 0 trước phúc khảo.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019, Lê Quang Kỳ đạt giải khuyến khích môn Tin học. Trước đó, năm 2018 em cũng đã từng đạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin. Kỳ được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH FPT và chỉ chờ kết quả tốt nghiệp để nhập học.

Tuy nhiên khi công bố điểm thi THPT quốc gia, các bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên của em là 0 ( 3 môn thi thành phần Hóa- Lý- Sinh đều bị 0- 0- 0).  Với điểm thi này Kỳ là học sinh duy nhất trong số 271 học sinh của Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha trượt tốt nghiệp.
 
Sau phúc khảo, điểm số của em lần lượt 3 môn Hóa - Lý- Sinh của Kỳ là 5,75- 8,5-6,25. Tổng điểm sau phúc khảo của em 20,5 điểm. Nếu tính theo tổ hợp đăng ký vào đại học khối A1 (Toán – Lý – Anh) thì Kỳ đạt 26.1 điểm (8.6 + 8.5 + 9).
 
 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top