Học sinh vùng núi cao vẫn đi học khi nhiệt độ xuống thấp

(khoahocdoisong.vn) - Nhiệt độ vào buổi sáng khoảng 8 - 9 độ, các học sinh vùng cao vẫn đi học bình thường. Chỉ những khi trời rét kèm mưa mù học sinh mới nghỉ học.

Trong tuần đầu tiên của tháng 12, nhiệt độ đã xuống thấp, thậm chí đã xuất hiện băng giá ở một số vùng núi cao.

Mường Lống, Na Ngoi, Nậm Cắn… thuộc huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An trong những ngày vừa qua đã có băng tuyết. Tuy nhiên, các trường học trên địa bàn hiện vẫn tổ chức dạy học bình thường. Một số trường học, giáo viên đốt lửa sưởi ấm cho học sinh.

Thầy cô nhóm lửa sưởi ấm cho học sinh tại điểm lẻ Trường Tiểu học Mường Lống 1, Kỳ Sơn, Nghệ An.

Thầy cô nhóm lửa sưởi ấm cho học sinh tại điểm lẻ Trường Tiểu học Mường Lống 1, Kỳ Sơn, Nghệ An.

Cô Dương Thị Hồng, giáo viên tại Trường Tiểu học Mường Lống 1 chia sẻ với báo chí: Mùa đông ở đây thường rất lạnh do ở độ cao trên 1.500m. Nếu cứ trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp cho HS nghỉ học thì phải nghỉ hết mấy tháng mùa đông.

Thường chỉ những khi trời rét kèm theo mưa mù thì trường mới nghỉ học để đảm bảo an toàn cho HS.

Ông Phan Văn Thiết, Phó trưởng phòng phụ trách, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, Nghệ An – cho biết: Phòng đã chỉ đạo và hướng dẫn các trường học trên địa bàn căn cứ theo tình hình thực tế và quy định của ngành giáo dục, chủ động cho HS nghỉ học nếu nhiệt độ xuống quá thấp. Tuy nhiên, đến nay các trường học trên địa bàn huyện vẫn tổ chức dạy học bình thường.

Để đảm bảo sức khỏe cho HS khi đến trường học tập và sinh hoạt trong những ngày giá rét, Sở GD&ĐT Hà Giang cũng yêu cầu thủ trưởng các phòng GD&ĐT (chỉ đạo các đơn vị trực thuộc), các đơn vị trực thuộc Sở chủ động theo dõi diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C đối với cấp Mầm non và Tiểu học, 7 độ C đối với cấp THCS,  lãnh đạo phòng GDĐT chủ động tham mưu với Thường trực UBND huyện/thành phố quyết định cho HS nghỉ học đồng thời có phương án bố trí học bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top