Học sinh Việt Nam vô địch môn thi Khoa học kỳ thi IMSO 2019

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế IMSO năm 2019, HS Việt Nam đạt 15 HCV, 14 HCB và 7 HCĐ. Trong đó, em Chu Bình Minh đã giải Vô địch toàn cuộc môn thi Khoa học.

Lễ tổng kết và trao giải của cuộc thi Olympic toán học và khoa học quốc tế năm 2019 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là kỳ thi dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi với hai môn toán học và khoa học.

Em Chu Bình Minh, Trường THCS chuyên Hà Nội Amsterdam, xuất sắc giành điểm số cao nhất ở môn thi khoa học. Ảnh TT.

Em Chu Bình Minh, Trường THCS chuyên Hà Nội Amsterdam, xuất sắc giành điểm số cao nhất ở môn thi khoa học. Ảnh TT.

Kỳ thi năm nay được chia thành hai bảng: bảng A (quốc tế) với 369 thí sinh, trong đó có 2 đội dự thi của Việt Nam và bảng B (quy mô thành phố) với 367 thí sinh tham dự.

Tại bảng A, ở môn Toán, ban tổ chức đã trao tổng cộng 127 huy chương cho các thí sinh dự thi gồm: 21 HCV, 42 HCB và 64 HCĐ. Trong đó, đoàn Việt Nam giành 7 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ. 

Bên cạnh đó, các giải vô địch toàn diện, vô địch phần lý thuyết và giải vô địch phần thi khám phá toán học đã lần lượt thuộc về các học sinh: Atthaseth Kanokwutthithumrong (Thái Lan), Christopher Bao (Mỹ) và Nguyễn Đăng Dũng (Việt Nam).

Ở môn thi Khoa học, Ban tổ chức đã trao 106 huy chương, gồm 17 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng.

Các thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới vui vẻ tham dự lễ Tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế 2019. Ảnh: Mai Loan.

Các thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới vui vẻ tham dự lễ Tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic toán học và khoa học quốc tế 2019. Ảnh: Mai Loan.

Giải Vô địch toàn cuộc môn thi Khoa học thuộc về học sinh Chu Bình Minh (Việt Nam); giải Vô địch phần thực hành thuộc về học sinh Supawit Laksanawilat (Thái Lan) và giải Vô địch Lý thuyết thuộc về học sinh Chin Hao Ching Dylan (Singapore).

Tổng kết cả hai môn Toán và Khoa học của bảng A, học sinh Việt Nam giành tổng số 15 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng trong cuộc thi IMSO lần thứ 16 năm 2019.

Mỗi thí sinh đoạt giải sẽ được nhận một huy chương và gấu bông kỷ niệm kỳ thi IMSO - Ảnh: Mai Loan.

Mỗi thí sinh đoạt giải sẽ được nhận một huy chương và gấu bông kỷ niệm kỳ thi IMSO - Ảnh: Mai Loan.

Tại bảng B, bảng thi cấp thành phố với 2 phần thi lý thuyết, ban tổ chức đã trao tổng cộng 131 huy chương gồm 22 HCV, 46 HCB, 63 HCĐ cho các học sinh dự thi môn toán; 109 huy chương gồm 18 HCV, 36 HCB, 55 HCĐ cho các học sinh dự thi môn khoa học.

Thí sinh đoạt huy chương vàng chụp ảnh lưu niệm cùng với cúc họa mi - loài hoa đặc trưng cho tháng 12 của Hà Nội. Ảnh: Mai Loan.

Thí sinh đoạt huy chương vàng chụp ảnh lưu niệm cùng với cúc họa mi - loài hoa đặc trưng cho tháng 12 của Hà Nội. Ảnh: Mai Loan.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của các thí sinh dự thi.

"Tôi tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế; là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu", ông Dũng nói.

Mỹ sẽ trở thành quốc gia đăng cai tổ chức kỳ thi IMSO vào năm 2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top