Học sinh Việt Nam tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021 trực tuyến

(khoahocdoisong.vn) - 7 dự án của 14 học sinh Việt Nam sẽ tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - ISEF năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại Mỹ.

Hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế (ISEF) được phát triển từ Hội thi khoa học quốc gia của Hoa Kỳ, do Hiệp hội khoa học và cộng đồng sáng lập, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1950.

Năm 1958, Hội thi này lần đầu tiên trở thành Hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế với sự tham gia của Nhật Bản, Canada và Đức. Từ 1997, tập đoàn Intel là nhà tài trợ chính và từ đó Hội thi mang tên Intel ISEF. Khi Intel không còn đồng hành, Hội thi mang tên ISEF.

Năm nay, đoàn Việt Nam đăng ký tham gia ISEF với 7 dự án thuộc 7 lĩnh vực dự thi trên tổng số 21 lĩnh vực.

Đây là những dự án đoạt giải Nhất của cuộc thi Nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020 - 2021 diễn ra tại Thừa Thiên Huế từ ngày 25 - 27/3/2021, đã được đánh giá qua vòng thi lựa chọn đội tuyển thi ISEF 2021.

Tham gia ISEF 2021 có khoảng 1.500 dự án, 2.000 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Ban giám khảo của ISEF 2021 bao gồm hơn 1.000 giáo sư, nhà khoa học của trường đại học; kỹ sư và nhà khoa học công nghệ, đại diện của các trung tâm, cơ quan nghiên cứu tư nhân và liên bang; nhà nghiên cứu y tế, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ và học viên cao học đến từ các quốc gia trên toàn thế giới, bảo đảm đủ điều kiện theo quy định của ISEF 2021.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng dành cho ISEF 2021 là hơn 5 triệu USD được cấp dưới dạng học bổng, tài trợ thực tập và phần thưởng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top