Học sinh Việt Nam có thể tham dự cuộc thi Toán học lớn nhất nước Mỹ - AMC

(khoahocdoisong.vn) - Từ năm học 2019-2020, Kỳ thi Toán học Hoa kỳ AMC đã được Ủy ban Quốc tế về các Kỳ thi đồng ý cho tổ chức tại Việt Nam.

Thông tin từ đại diện Công ty TNHH Giáo dục Edmicro, đơn vị đại diện chính thức của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, từ năm học 2019 - 2020, Edmicro chính thức được Ủy ban quốc tế về các Kỳ thi đồng ý cho tổ chức Kỳ thi Toán học Hoa kỳ AMC tại Việt Nam.

AMC là kỳ thi có lịch sử lâu đời được tổ chức bởi Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ từ năm 1950. Mục tiêu quan trọng nhất của kỳ thi này là tạo cơ hội cho các thí sinh được làm quen với những dạng toán có chiều sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, với nhiều câu hỏi liên quan tới các ứng dụng toán học trong thực tế.

Hàng năm có khoảng 350.000 thí sinh đến từ 6.000 trường từ 34 nước trên toàn thế giới tham dự các Kỳ thi AMC được chia theo các khối lớp 8, 10 và 12. Trong đó, có khoảng 10.000 thí sinh đạt đủ điều kiện để được mời tham dự vòng thi tiếp theo AIME (American Invitational Mathematics Exams). Các kỳ thi AMC và AIME được mở cho tất cả các học sinh trên thế giới tham gia.

Cuộc thi năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2020, quy tụ thí sinh từ tất cả các tỉnh/thành trên toàn quốc. Kết quả chung cuộc sẽ chọn ra những đại diện xuất sắc để tham dự kỳ thi AIME dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2021.

Toàn bộ đề thi sẽ được bảo mật gửi từ Mỹ về Việt Nam và phần bài làm của thí sinh cũng sẽ được bảo mật gửi sang chấm tập trung tại Mỹ, thay vì chấm tại đơn vị như các kỳ thi khác.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top