Học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9, riêng lớp 1 từ ngày 23/8

Ngày 4/8, Bộ GD-ĐT ký quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với cấp phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, theo quyết định số 2551/QĐ-BGDĐT về khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành, thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9/2021. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23/8/2021. Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9/2021.

Kết thúc học kỳ I trước ngày 16/1/2022, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2022 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30/6/2022.

Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp học trước ngày 31/7/2022.

Học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9, riêng lớp 1 từ ngày 23/8 - 1

Trường tư thục được phép tựu trường trước ngày 1/9 (Ảnh: M. Hà). 

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Cũng theo quyết định này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định xây dựng kế hoạch thời gian năm học trên nguyên tắc sau:

Kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học: Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần); đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT), có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần);

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương, đồng bộ cho các cấp học trên địa bàn, đặc biệt những trường phổ thông nhiều cấp học.

Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

Thời gian nghỉ học, tựu trường sớm và kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình trong trường hợp đặc biệt.

Học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9, riêng lớp 1 từ ngày 23/8 - 2

Khối trường ngoài công lập được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần/ năm để thực hiện các chương trình nhà trường. 

Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Trước đó, Bộ GD-ĐT quy định, các trường phổ thông không được tựu trường trước ngày 5/9, để thời gian cho học sinh nghỉ hè.

Hiện nay tại Hà Nội, nhiều trường phổ thông ngoài công lập đã rục rịch chuẩn bị khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến khiến nhiều phụ huynh băn khoăn. 

Trao đổi với PV Dân trí ngày 4/8, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, đối với trường tư thục, năm học 2021-2022 vẫn thực hiện quy định theo Thông tư số 13/2011/TT-BGDĐT. 

Như vậy, năm học 2021-2022, các trường phổ thông tư thục ngoài việc thực hiện các quy định như các trường phổ thông công lập, khối trường này vẫn được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần/ năm để thực hiện các chương trình nhà trường, tức có thể nhập học sớm một tháng trước ngày khai giảng. 

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top