Học sinh trả lại 5 triệu đồng nhặt được từ túi quần áo cứu trợ

(khoahocdoisong.vn) - Tìm thấy trong túi quần áo cứu trợ có 5 triệu đồng, hai học sinh lớp 5 tỉnh Quảng Trị đã nhờ thầy cô trả lại cho chủ nhân.

Buổi sáng ngày 2/11, trong lúc nhận đồ được hỗ trợ, hai em Hồ Thị Thanh Hoài và Hồ Thị Khuê, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã phát hiện 5 triệu đồng từ túi của một chiếc áo khoác cũ. 

Số tiền 5 triệu đồng từ túi của một chiếc áo khoác cũ được hai em học sinh tìm thấy.

Số tiền 5 triệu đồng từ túi của một chiếc áo khoác cũ được hai em học sinh tìm thấy. 

Số áo quần này nằm trong gói hàng được các nhà hảo tâm từ TPHCM gửi tặng nhà trường. 

Ngay lập tức, 2 em đã mang tiền đến văn phòng nhà trường để nhờ thầy cô liên hệ trả lại chủ nhân của số tiền trên.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của hai em Hoài và Khuê rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã Vĩnh Hà. Vượt khó học tốt, suốt 4 năm qua Hoài và Khuê đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. 

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Quảng Trị có hơn 300 điểm trường học bị ảnh hưởng. Hơn 2.100 phòng học bị ngập nước từ 1 - 3m, trong đó có gần 900 phòng học, nhà ở, nhà bán trú bị hư hỏng nặng. Hơn 50 nghìn bộ sách, vở bị ngập lũ không dùng lại được, gần 6.000 bàn, ghế, tủ, hàng trăm nghìn thiết bị trường học, đồ dùng khác cũng bị hỏng nặng nề.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đang kêu gọi các nhà hảo tâm và nhân dân cùng chung sức giúp các trường học khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top