Học sinh tốt nghiệp THCS được xét tuyển vào Cao đẳng

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tư vừa mới ban hành của Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH), đối tượng tuyển sinh của trình độ Cao đẳng bổ sung thêm là người tốt nghiệp THCS.

Ở thông tư 05 (cũ), đối tượng tuyển sinh của trình độ CĐ là học sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương trở lên.

Tại thông tư mới (Thông tư 07) của Bộ LĐ-TB-XH, đã bổ sung thêm đối tượng là người tốt nghiệp THCS, với điều kiện trong quá trình học phải hoàn thiện chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo đại diện một trường CĐ ở TPHCM, với quy định mới này tạo thuận lợi hơn cho các trường CĐ và trung cấp, giúp cho công tác phân luồng hiệu quả hơn và các trường được mở rộng đối tượng tuyển sinh.

Ngay sau khi thông tư sửa đổi quy định về quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, CĐ này ra đời, nhiều trường CĐ ở TPHCM đã lập tức bổ sung đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS trong kế hoạch tuyển sinh năm nay.

Thí sinh muốn học CĐ, trung cấp, gồm đăng ký trực tiếp vào phiếu đăng ký dự tuyển nộp trực tiếp tại trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc Sở LĐ-TB-XH.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top