Học sinh THPT tại Hà Nội có thể đến trường từ 6/12

Hà Nội dự kiến cho học sinh THPT ở khu vực dịch cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày (tính đến 30/11) không có ca mắc Covid-19 cộng đồng, đến trường từ 6/12.

Chiều 29/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch đưa học sinh trở lại trường. Theo đó, học sinh khối 10, 11 và 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ là nhóm tiếp theo đi học trực tiếp.

Trước mắt, kế hoạch này sẽ triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; trong 14 ngày, tính đến 30/11, không có ca F0 cộng đồng. Thời gian thực hiện là đầu tháng 12, có thể từ thứ hai tuần sau, ngày 6/12.

tuyen_sinh_5_1-1-.jpg
Học sinh khối THPT ở Hà Nội có thể trở lại trường từ ngày 6/12 (ảnh: minh họa)

Quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ văcxin với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó. Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm văcxin phòng Covid-19 cho người 15 đến 17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Tuy nhiên ông Dũng nhấn mạnh: "Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết".

Các trường học trước hết phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi văcxin phòng Covid-19 chỉ được dạy trực tuyến, không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Các trường cũng chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi mỗi ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19, các trường phải dừng học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ngoài việc dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9 và khối THPT, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu ngành Giáo dục theo dõi sát tình hình dạy và học trực tuyến của các khối THCS và tiểu học, phối hợp cùng ngành Y tế đảm bảo tiến độ tiêm văcxin cho trẻ 12 đến 15 tuổi, đồng thời lên phương án đón học sinh THCS trở lại trường trong thời gian sớm nhất, có thể tiếp ngay sau khối THPT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top