Học sinh tập thể dục giữa biển mây khiến "người dưới xuôi" sững sờ

(khoahocdoisong.vn) - Clip ghi lại cảnh các học sinh Trường THCS và THPT xã Xín Mần (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) tập thể dục giữa "biển mây" khiến nhiều người thích thú.

Đoạn clip đã được cô giáo Ngữ văn Triệu Thị Tư đã ghi lại và chia sẻ lên trang cá nhân của mình. Chỉ sau ít giờ đăng tải, hình ảnh các học sinh tập thể dục đều tăm tắp trong nắng vàng, giữa biển mây trắng xóa đã nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh các học sinh vùng cao tập thể dục giữa biển mây khiến nhiều người thích thú.

Hình ảnh các học sinh vùng cao tập thể dục giữa biển mây khiến nhiều người thích thú.

Cô giáo Tư chia sẻ, dù đã gắn bó với nơi này hai năm, song cô Tư vẫn luôn ấn tượng mỗi khi được chứng kiến cảnh trường mình được bao quanh giữa biển mây như vậy.

Trường THCS và THPT xã Xín Mần nằm ở trung tâm xã Xín Mần, cao khoảng 2.000m so với mặt nước biển. Để đến được trường phải vượt qua một thung lũng.

Chính điều này, đã tạo nên cảnh sắc thơ mộng của trường vào khoảng cuối thu, đầu đông. Quãng thời gian này, trường ngập trong nắng vàng và mây trắng bồng bềnh ngay bên sân trường.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đẹp đẽ này sẽ là những ngày thời tiết lạnh căm, có khi chỉ từ 0 đến 1 độ C, cả thầy và trò đều rất vất vả để duy trì được việc dạy và học.

Hiện tại, trường THCS và THPT xã Xín Mần có tổng cộng 10 lớp với khoảng 300 học sinh đến từ nhiều xã trong huyện.

Các em chủ yếu là người dân tộc Mông, Nùng, Tày,... Đa số học sinh của trường về nhà sau mỗi buổi học. Một số ít em ở lại khu lưu trú của trường hoặc trọ nhà dân.

Trong thời điểm các học sinh Hà Nội đang phải hứng chịu những ảnh hưởng về sức khỏe do ô nhiễm không khí, thì hình ảnh từ ngôi trường Xín Mần khiến nhiều người thành phố không khỏi sững sờ và "thèm muốn".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top