Học sinh nhập viện sau khi uống sữa Fami: Không phải do ngộ độc

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn báo cáo về vụ việc sự cố an toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Nhã Lộng (Phú Bình, Thái Nguyên). Theo đó, 29 học sinh nhập viện sau khi uống sữa Fami tại Thái Nguyên là do không dung nạp sữa.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, mẫu sữa Fami kid – sô cô la số lô 0321, hạn sử dụng ngày 05/09/2019 sử dụng tại trường Tiểu học Nhã Lộng đạt các chỉ tiêu về quy định an toàn thực phẩm. Không phát hiện các chỉ tiêu vi sinh vật, kim loại nặng và độc tố vi nấm.

Theo kết luận báo cáo vụ việc của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, hiện tượng các học sinh sau khi uống sữa tại trường Tiểu học Nhã Lộng liên quan đến vấn đề không dung nạp sữa xảy ra ở một số trường hợp dẫn đến kích thích dạ dày – ruột, không phải là ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, như tin đã đưa, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Nhã Lộng (Phú Bình, Thái Nguyên) khi Quỹ Khuyến học triển khai chương trình cấp phát sữa miễn phí của học kỳ 2 năm học 2018-2019. Chương trình bắt đầu tổ chức uống sữa từ 14/3/2019 và trong ngày 15/3/2019, khi giáo viên của trường phát sữa cho các em vào lúc 9h30 phút thì đến 10h có 23 học sinh trên tổng số 706 em học sinh của trường có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn và sau đó phải nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Phú Bình. Đến 20h ngày 15/3 có thêm 6 em tiếp tục nhập viện với các triệu chứng tương tự. Qua thăm khám và điều trị, đến 17h ngày 16/3, tất cả các em đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện về nhà.

Theo Đời sống
back to top