Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch

Sau khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn ổn định, nhiều trường ở Hà Tĩnh và Nghệ An đã bắt đầu đón học sinh trở lại trường học.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 1
Tại Hà Tĩnh sáng nay (15/9), 11/13 huyện, thị, thành phố đã đón học sinh từ bậc tiểu học đến THPT trở lại học. Riêng tại huyện Nghi Xuân và huyện Hương Khê vẫn đang tiếp tục duy trì triển khai hình thức học trực tuyến và sẽ triển khai học trực tiếp từ ngày 20/9.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 2
Các trường học lựa chọn phương án tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều), giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi tuần học 5 buổi đối với tiểu học, 6 buổi đối với THCS và THPT, mỗi buổi không quá 4 tiết.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 3
TP Hà Tĩnh có gần 20.200 học sinh các cấp học từ tiểu học đến THPT đến trường tham gia học trực tiếp. Toàn thành phố có 15 trường tiểu học, 9 trường THCS và 3 trường THPT công lập, 3 trường phổ thông liên cấp tư thục trực thuộc Sở GD-ĐT quản lý.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 4
Ghi nhận tại trường Tiểu học Thạch Trung, từ ngoài cổng các giáo viên phân luồng theo khối để hướng dẫn học sinh vào lớp. Học sinh lớp 1,2 vào trường theo cổng chính; học sinh lớp 3,4,5 vào trường theo cổng phụ và được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp học.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 5
Mỗi học sinh đến được đo thân nhiệt. Trường hợp nào có dấu hiệu sốt sẽ được đưa đến trạm y tế của trường để kiểm tra, theo dõi sức khoẻ.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 6
Trong sáng nay nhiều trường hợp có biểu hiện sốt được đi kiểm tra tại phòng riêng.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 7
Trước ngày học sinh đến trường, giáo viên đã thông báo đến phụ huynh chuẩn bị nước uống, khẩu trang cho con em để hạn chế dùng chung các vật dụng tại trường.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 8
"Một số địa phương giáp ranh với các tỉnh đang có dịch phức tạp, nhiều giáo viên sống trong khu vực thực hiện Chỉ thị 15, 16 chưa thể triển khai dạy và học trực tiếp”, đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho hay.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 9
Hiệu trưởng Tiểu học Thạch Lưu cho biết trường có gần 500 học sinh trong năm học 2021-2022. Để hạn chế sự tiếp xúc giữa học sinh các lớp, các khối, trường đã phân khung thời gian và phân luồng theo từng lớp, khối học.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 10
Nhiều học sinh vui vẻ đến lớp học sau kỳ nghỉ dài do dịch.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 11
Học sinh Hà Tĩnh đến lớp đảm bảo khẩu trang quy định chống dịch.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 12
Còn tại tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Thành - GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết, hiện tại trên toàn tỉnh có một số trường ở các huyện như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương đã đi học trở lại. Còn một số huyện như Anh Sơn, Quỳ Hợp dịch cũng cũng ổn định và tuần tới sẽ trở lại lớp học.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 13
“Việc đi học trở lại cũng đảm bảo quy định chống dịch theo quy định bộ y tế và của sở. Khi lên kế hoạch đi học lại thì phải báo cáo với huyện để có phương án hỗ trợ phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho con em đến trường”, ông Thành chia sẻ.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 14
Một số trường tiểu học ở miền núi Nghệ An bắt đầu mở trường đón học sinh trở lại học.
Học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh hớn hở đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch ảnh 15
Tại các trường ở Nghệ An đón học sinh trở lại lớp đều cử giáo viên đo thân nhiệt trước cổng và yêu cầu các em học sinh đảm bảo quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn...
Theo tienphong.vn
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top