Học sinh lớp 9 của 17 huyện và thị xã của Hà Nội được phép trở lại trường

Hà Nội đã đồng ý cho học sinh lớp 9 của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được trở lại trường học trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 4118 về việc tiếp tục cho học sinh trở lại trường học trực tiếp tại các huyện, thị xã.

Theo đó, UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT tại tờ trình số 3969/TTr-SGDĐT ngày 17/11/2021 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

hoc-sinh-ba-vi-tro-lai-truong.jpg
Học sinh lớp 9 trường THCS Thái Hòa, huyện Ba Vì đi học trực tiếp trở lại ngày đầu tiên. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Sở GD&ĐT Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã (xã, phường, thị trấn) trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn.
Theo đó, tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm 16/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 1 trường THCS, cho phép học sinh khối 9 đi học trực tiếp.

Đối với các khối còn lại, học sinh sẽ học trực tuyến và cấp học mầm non vẫn nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ thứ hai (22/11/2021).

Đối với các trường THPT, do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường học sau khi các em đã được tiêm văcxin phòng COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho khối đó đi học trực tiếp.
Trước đó, các trường THCS của 30 xã và thị trấn của huyện Ba Vì đã được phép tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 với 109 lớp gồm 3.949 học sinh.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top