Học sinh lớp 1 đến lớp 6 của Hà Nội đi học trực tiếp từ 6/4

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của Hà Nội được đi học trực tiếp từ ngày 6/4.

Ngày 4/4, UBND TP Hà Nội đã có công văn đồng ý cho phép học sinh lớp 1 đến lớp 6 tại 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 6/4/2022.

di-hoc-truc-tiep.jpg
Học sinh Trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội trở lại trường học trực tiếp sáng 4/4. Ảnh: Mai Loan.

Công văn nêu rõ, sau khi xem xét tờ trình của Sở Giáo dục - đào tạo, UBND TP đã đồng ý cho học sinh các khối lớp 1, 2,3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội giao Sở GD&ĐT TP chủ trì, phối hợp Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo tại địa phương để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

Cũng trong chiều 4/4, Sở GD&ĐT đã có công văn thông báo cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ, bắt đầu từ ngày 6/4, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của Hà Nội sẽ đi học các ngày trong tuần theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà. 

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trực tiếp trên địa bàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top