Học sinh Hà Nội trở lại trường từ 8/11

Học sinh Hà Nội thuộc các khối 5,6,9,10,12 ở những địa bàn thuộc 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, không có F0 trong 14 ngày được cho phép trở lại trường.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

hoc-sinh-ha-noi-tro-lai-truong(2).jpg
Học sinh ở một số địa bàn Hà Nội được đi học trở lại từ ngày 8/11. Ảnh minh họa.

Theo đó, Hà Nội cho phép học sinh các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12) được quay trở lại trường học.

Những địa điểm mà học sinh được đến trường học trực tiếp là các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã, có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng

Việc trở lại trường sẽ bắt đầu từ thứ Hai ngày 8/11/2021. Học sinh những khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Riêng cấp mầm non vẫn nghỉ học.

Theo văn bản chỉ đạo, trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tại địa phương (xã, phường, thị trấn) nếu để xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top