Học sinh Hà Nội giành huy chương Vàng Olympic quốc tế các thành phố lớn

Tại cuộc thi Olympic quốc tế Mátxcơva lần thứ VI, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 1 huy chương Vàng.

Ngày 14/12, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tại cuộc thi Olympic quốc tế Mátxcơva lần thứ VI, đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với 1 huy chương vàng và 6 huy chương Bạc.

olympic-quoc-te-matxcova.jpg
Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic quốc tế Mát-xcơ-va.

Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Trí Đức (môn Hóa học). 6 Huy chương Bạc thuộc về các em: Trần Trung Kiên (môn Hóa học); Trần Đình Dũng và Nguyễn Mạnh Đức (môn Vật lý); Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Gia Bảo (môn Tin học); Cao Thúy An (môn Toán học). Các em đều là học sinh của Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.
Cùng với đó, đoàn học sinh Hà Nội, Việt Nam đã đạt giải Nhì đồng đội (đứng thứ 4 trong các thành phố có điểm cao nhất), nằm trong top 5 thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.

Olympic quốc tế Mátxcơva là một sự kiện Quốc tế thường niên quan trọng do chính quyền Mátxcơva tổ chức với quy mô tầm cỡ thế giới. Cuộc thi dành cho học sinh từ 14-18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia.
Đến năm 2019, sau 3 năm tổ chức, Cuộc thi Olympic Quốc tế Mátxcơva đã mở rộng với các đội thi đại diện 45 thành phố từ 32 quốc gia trên thế giới.

Năm 2021, do COVID-19, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, kết hợp đa địa điểm.
Tham gia cuộc thi, các học sinh phải trải qua 2 vòng thi trong 3 ngày thi chính gồm: Vòng 1 là ngày tham gia cuộc thi tốc độ và vòng 2 là cuộc thi chính thức.

Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao, thuộc tầm cỡ của cuộc thi Olympic quốc tế lớn nhất thế giới. Đội ngũ Ban giám khảo gồm các nhà khoa học và giáo sư nổi tiếng từ nhiều nước trên thế giới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top