Học sinh Hà Nội gây quỹ từ thiện và bảo vệ môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Vào hai ngày 4 và 5/7 vừa qua, Sự kiện “Lượm Đây” nằm trong chuỗi sự kiện của Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và kêu gọi bảo vệ môi trường của học sinh THPT tại Hà Nội - đã nhận được nhiều sự quan tâm từ những người quyên góp.

Striped Project là dự án vì môi trường và cộng đồng được thành lập cũng như bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2015, được bảo trợ bởi tổ chức Volunteer for Education (VEO). Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây 1, 2 và Giờ Phe. Hiện nay dự án đã hoàn thành xong sự kiện Striped Tour và đang trong giai đoạn thực hiện Lượm Đây 1.

Lượm Đây (Collecting Day) là ngày hội được tổ chức bởi các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở và chai lọ cũ để tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh dùng để bày bán gây quỹ tại hội chợ Giờ Phe. 

Chỉ trong hai ngày của giai đoạn Lượm Đây 1, Ban Tổ chức đã thu được 9 tạ giấy, là con số vượt ngoài mong đợi của từng tình nguyện viên. Bạn Đoàn Thu Hà (THPT Chuyên Ngoại ngữ - Hà Nội), một thành viên Ban Tổ chức dự án cho biết: “Lượm Đây là sự kiện vô cùng thiết thực, mang lại ảnh hưởng tích cực tới các bạn trẻ từ những hành động đơn giản nhất như thu gom sách, vở, phân loại giấy,... Sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, mà còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới các đơn vị, công ty, tổ chức cũng như người dân trên toàn địa bàn thành phố.”

Được biết, trong tháng 8 tới, dự án sẽ tổ chức một hội chợ với tên gọi “Giờ Phe”, với toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ được sử dụng với mục đích từ thiện. Striped Project hy vọng sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm hơn nữa không chỉ ở Hà Nội mà còn trên toàn quốc.

Hà Bình

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top