Học sinh Hà Nội dự kiến đi học trở lại từ ngày 4/5

(khoahocdoisong.vn) - Dự kiến, học sinh THCS và THPT Hà Nội sẽ trở lại trường từ ngày 4/5, còn học sinh tiểu học và mầm non sẽ đi học lại muộn hơn.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở GD&ĐT xây dựng phương án, kế hoạch để 2 triệu học sinh Hà Nội đi học trở lại, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đơn vị này tiếp tục quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch; yêu cầu các trường học tiếp tục rà soát, bổ sung đảm bảo thiết bị y tế; Xây dựng kịch bản cụ thể đảm bảo an toàn cho học sinh từ lúc ra khỏi nhà đi học đến lúc về.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn đến các trường về học online, triển khai học trên truyền hình, hướng dẫn sử dụng học online, nội dung tinh giản kiến thức để hoàn thành chương trình học kỳ II.

Tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) có 2.370 học sinh từ mầm non đến THPT, còn tại thôn Đông Cứu (huyện Thường Tín) là 342 học sinh. Sở đã nghiên cứu xem xét, đề xuất phương án đi học trở lại riêng với các em học sinh ở đây để TP quyết định trong thời gian tới.

Về việc đi học trở lại của 2 triệu học sinh Thủ đô, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã chỉ đạo ngành giáo dục xây dựng phương án cụ thể, trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh. 

Ông Chung cho biết: “Tinh thần là từ 4/5, TP mở cửa trở lại các trường đại học, THPT, THCS… Các cấp còn lại sẽ xem xét, lùi thời gian chậm hơn”.

Nguyễn Mai

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top