Học sinh duy nhất trở thành công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Trong số 12 gương mặt "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM" 2019, em Nguyễn Tường Vân Khánh, học sinh lớp 9 trường THCS An Lạc, Q. Tân Bình là đại diệnhọc sinh duy nhất.

Thành Đoàn TPHCM vừa công bố danh sách 12 gương mặt nhận giải thưởng "Công dân trẻ tiểu biểu TPHCM" năm 2019.

Trong danh sách 12 gương mặt này, nữ sinh Phạm Tường Vân Khánh, học sinh Trường THCS An Lạc, Q. Bình Tân là người trẻ tuổi nhất. Và Khánh cũng là gương mặt học sinh duy nhất. 

Về thành tích, em Phạm Tường Vân Khánh đạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng trong Giải Cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2018 và đạt 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Đồng trong Giải cờ tướng trẻ toàn quốc 2019.

Em Phạm Tường Vân Khánh và BS Phạm Quang Thông.

Em Phạm Tường Vân Khánh và BS Phạm Quang Thông.

Ngoài ra, em Vân Khánh có thành tích 8 năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi, luôn trong nhóm 5 học sinh có thành tích học tập xuất sắc toàn trường. Em là gương “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp Thành phố năm 2019

Cùng với Vân Khánh, 11 gương mặt khác trở thành "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM" 2019 được chọn từ 72 hồ sơ đề cử của từ đơn vị. 

Trong danh sách 11 gương mặt tiêu biểu này, có nhiều người đạt những thành tích rất ấn tượng.

Trong đó, có PGS.TS Đào Nguyên Khôi (34 tuổi), hiện là phó trưởng khoa môi trường đã công bố khoảng 60 bài báo trong nước và quốc tế về các nghiên cứu khoa học, trong đó nhiều công trình liên quan đến lĩnh vực môi trường.

BS Phạm Quang Thông (33 tuổi, khoa giải phẫu bệnh (Bệnh viện Chợ Rẫy) có nhiều công trình nghiên cứu và bài báo khoa học về ung thư, đóng góp nhiều thông tin khoa học cho quá trình chẩn đoán bệnh ung thư trong giai đoạn đầu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top