Học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm: Trường “vội vã” đổ cho dịch bệnh

Ban lãnh đạo trường liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (KĐT Ecopark, Hưng Yên) cho rằng chưa thể kết luận nguyên nhân khiến học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm. Việc hàng trăm học sinh đồng loạt ốm có thể là do…dịch bệnh.

Thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc hàng trăm học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm, chiều tối 7/3, trên website của Trường Phổ thông Liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (KĐT Ecopark, Hưng Yên), ban lãnh đạo trường này đã phát đi thông cáo báo chí về việc nhiều học sinh nghỉ học cùng lúc rất bất thường.

Theo trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, sáng ngày 2/3/2018, bộ phận văn phòng nhà trường thực hiện thống kê sĩ số hàng ngày và ghi nhận trong tổng số 1.091 học sinh tiểu học có 13% học sinh nghỉ học với lý do mắc các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài;

7,2% học sinh nghỉ học với lý do khác như bận việc gia đình, sợ con lây bệnh, thuỷ đậu… Nhận thấy con số học sinh nghỉ học gia tăng bất thường, Ban giám hiệu (BGH) nhà trường ngay lập tức đề nghị các bộ phận chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh tìm hiểu nguyên nhân.

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (KĐT Ecopark, Hưng Yên).

Đến ngày 6/3, số lượng học sinh nghỉ học với các triệu chứng trên giảm xuống còn 8,3%. Cùng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường làm việc với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và chính thức nhận được phản ánh về tình trạng học sinh nghỉ nhiều. Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đặt nghi vấn về nguyên nhân học sinh bị ngộ độc.

Nhận định đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, Ban Giám hiệu nhà trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã đề nghị mời cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm đến tham gia điều tra, xác minh thông tin ngộ độc thực phẩm.

Chưa có kết luận nguyên nhân học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Thông cáo của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark cho hay, 11 giờ 26 phút sáng 6/3, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hưng Yên tổ chức đoàn điều tra theo quyết định số 44/QĐ-ATTP.

Theo trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, đoàn điều tra ghi nhận các thông tin và tiến hành phân tích, làm rõ. Kết quả cuộc điều tra theo dự kiến sẽ được công bố ngay khi có kết quả.

Do đó, ban lãnh đạo Đoàn Thị Điểm Ecopark cho rằng, chưa có căn cứ nào kết luận được nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm. Thông tin này tiếp tục được nhắc lại trong buổi làm việc ngày 7/3 của Đoàn Thị Điểm Ecopark với đại diện UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hưng Yên, Sở Y tế Hưng Yên.

Học sinh không bị ngộ độc mà có thể do…dịch bệnh?

Học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm: Trường “vội vã” đổ cho dịch bệnh ảnh 2

Một học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark rời trường vì xuất hiện các triệu chứng đau bụng, đầy hơi… Nguồn ảnh: infonet

Mặc dù khẳng định chưa có nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm, thế nhưng lãnh đạo của Đoàn Thị Điểm Ecopark lại khá “vội vã” cho rằng nguyên nhân có thể tới từ dịch bệnh.

“Sự việc này xảy ra được nhà trường đánh giá là bất ngờ và nghiêm trọng. Nhà trường cùng với ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã và đang phối hợp quyết liệt với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Những triệu chứng trẻ gặp có thể từ nhiều nguyên nhân, dịch bệnh lại rất dễ dàng lan truyền trong trường học…”, ông Nguyễn Hoài Bắc – Hiệu trưởng Đoàn Thị Điểm Greenfield chia sẻ.

Thông cáo của trường này cũng dẫn nguồn số liệu của khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Hưng Yên cho biết, khoảng 2 tuần gần đây, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận trên 50 bệnh nhi đến khám các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, trong đó có gần ½ số trẻ mắc các triệu chứng tiêu chảy cấp, nôn, ói, sốt. Nguyên nhân được các bác sĩ trao đổi là do trẻ ăn uống thất thường, thời tiết nóng lạnh đột ngột, cùng với thói quen trữ đồ từ Tết của nhiều gia đình dẫn đến thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn.

Cũng theo thông tin từ các bác sĩ, trường học là nơi dễ dàng lây nhiễm tiêu chảy cấp qua tiếp xúc thông thường, đặc biệt là ở trẻ tiểu học khi ý thức vệ sinh thân thể chưa cao.

Theo A Khánh (Kiến Thức)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top