Học sinh Điện Biên và Đăk Lăk hân hoan chào mừng những “chiếc cầu nối dài tri thức” của Bridgestone

Nhận thấy vẫn còn nhiều em học sinh Việt Nam tại vùng lũ đã và đang gặp nhiều trắc trở để đi học mỗi ngày, trong năm 2019, Bridgestone Việt Nam chính thức triển khai chương trình xây cầu cho các em học sinh, giúp mỗi ngày đến trường là một ngày tràn ngập niềm vui.

Cụ thể, Bridgestone vừa hoàn thành hai cây cầu tại các vùng lũ của Điện Biên và Đăk Lăk, với nỗ lực mang lại đường đến trường an toàn hơn cho trẻ em khu vực khó khăn. Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi sự kiện giáo dục về An toàn giao thông tại các trường tiểu học của “Biệt đội Bridgestone – Cùng bé trọn an toàn”.

Ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam trao gửi những phần quà với mong muốn giúp các em ở xã Nặm Lịch vững tin hơn trên con đường học vấn.

Ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam trao gửi những phần quà với mong muốn giúp các em ở xã Nặm Lịch vững tin hơn trên con đường học vấn.

Tại Điện Biên, huyện Mường Ảng, ngày 28/10 vừa qua, công trình của Bridgestone đã chính thức mang lại cây cầu kiên cố đầu tiên cho người dân xã Nặm Lịch - khu vực nghèo nhất huyện với hơn 65% số hộ nghèo.

Theo thông tin từ phòng Kinh tế hạ tầng của huyện Mường Ảng - đơn vị giám sát và đảm bảo chất lượng lẫn tính pháp lý cho công trình này, chiếc cầu tràn được xây dựng có bề ngang 4m và chiều dài 6m, độ dày 25cm với 2 lớp thép 16 chịu lực. Công trình được đảm bảo độ bền trên 20 năm khi sử dụng vật liệu chắc chắn và có tải trọng dành cho xe 7 tấn đi qua. 

Niềm hân hoan của người dân thôn 7 & 8, xã Ea Lê sau gần 40 năm chờ đợi một chiếc cầu vững chắc.

Niềm hân hoan của người dân thôn 7 & 8, xã Ea Lê sau gần 40 năm chờ đợi một chiếc cầu vững chắc.

Tiếp tục hành trình nối dài tri thức và “Cùng bé trọn an toàn”, đầu tháng 11, xã Ea Lê, huyện Ea Sup tại Đăk Lăk là địa phương kế tiếp có cầu mới để di chuyển. Có cầu mới, đồng nghĩa các em được rút ngắn 8km mỗi ngày đi học và việc buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân sẽ thuận tiện hơn. Chiếc cầu mới từ Bridgestone Việt Nam có kích thước dài 15m, rộng 2,5m và cao 3,5m với độ dày trụ 0,7m. Với trọng tải đạt 3 tấn và sử dụng vật liệu chắc chắn, cây cầu được kì vọng sẽ bền vững trong ít nhất 10 năm.

Hoạt động xây cầu của Bridgestone được kỳ vọng sẽ không ngừng tiếp sức cho hàng trăm em học sinh vùng lũ trên con đường tìm đến tri thức, cũng như chung tay giúp nền kinh tế địa phương phát triển tích cực trong tương lai.

Chia sẻ về tâm huyết của Bridgestone dành cho dự án, ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam phát biểu: “Các em học sinh Việt Nam nói chung và các em nhỏ tại địa phương khó khăn nói riêng nuôi dưỡng trong lòng niềm ham học đáng trân trọng và cần được khích lệ. Đối với các em, để duy trì con chữ là cả một hành trình nhọc nhằn, khó khăn với nhiều nỗi “ám ảnh” trên con đường đến trường mỗi ngày.

Là một doanh nghiệp luôn quan tâm đến cộng đồng và mang sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”, Bridgestone sẵn sàng đồng hành với các em nhỏ Việt Nam mỗi ngày và trên mọi nẻo đường học vấn, khuyến khích thế hệ trẻ vươn lên trong cuộc sống. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của ban lãnh đạo địa phương vì đã tạo cơ hộ để chúng tôi có thể mang đến dự án vô cùng ý nghĩ, đó là những chiếc cầu mới, an toàn và bền bỉ trong rất nhiều năm về sau”.

Được biết, hành trình của Bridgestone sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tiếp theo với sự chung tay của mạng lưới nhân viên, đại lý và khách hàng. Trong những năm kế tiếp, chương trình này hứa hẹn sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương, tiếp tục sứ mệnh mang lại hành trình đến trường an toàn cho học sinh trên khắp Việt Nam.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top