Học sinh Đà Nẵng được hỗ trợ học phí 4 tháng do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ mầm non và học sinh THCS, THPT Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ học phí trong 4 tháng học kỳ 1 của năm học 2020-2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vừa có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên... thực hiện các khoản thu, giá dịch vụ và thực hiện công khai các nội dung trong năm học 2020 - 2021.

Theo đó, về thu học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông năm học 2020 - 2021, từ tháng 9 đến tháng 12/2020 (4 tháng), do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến người dân thành phố, HĐND TP đã ban hành nghị quyết, trong đó thống nhất theo đề xuất của UBND TP về hỗ trợ học phí trong 4 tháng học kỳ 1 của năm học 2020 - 2021.

Hỗ trợ 100% học phí theo mức thu học phí công lập năm học 2020-2021 (theo mức thu tại Nghị quyết số 304 của HĐND). 

Đối tượng áp dụng: Trẻ mầm non, học sinh các trường THCS, THPT công lập; trẻ mầm non, học sinh các trường THCS, THPT ngoài công lập. Không áp dụng đối với trẻ mầm non thuộc cơ sở giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài và học sinh THCS, THPT của các cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài.

Sở GD&ĐT cũng có hướng dẫn mức thu học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập từ tháng 1 đến tháng 5/2021 (5 tháng) theo Nghị quyết số 304 của HĐND TP Đà Nẵng theo từng vùng trên địa bàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top